»

Thứ bảy, 18/01/2025, 13:07:02 PM (GMT+7)

Công ty thép Miền Nam: Hơn một năm chưa nộp phí bảo vệ môi trường

(23:18:34 PM 28/10/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) - Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết qua kiểm tra tại Công ty thép Miền Nam (KCN Phú Mỹ 1, huyện Tân Thành) cho thấy từ quý 3/2010 đến nay, công ty này vẫn chưa thực hiện kê khai, nộp phí bảo vệ môi trường đối với chất thải rắn.

Công ty thép Miền Nam ở KCN Phú Mỹ 1, huyện Tân Thành- Ảnh minh họa

 

Đoàn kiểm tra đã đề nghị công ty thực hiện kê khai phí bảo vệ môi trường đối với chất thải rắn từ quý 3/2010 đến quý 3/2011 cho Chi cục Bảo vệ môi trường. Công ty phải cung cấp số liệu về nguyên vật liệu đầu vào tham gia quá trình luyện thép năm 2010 và 2011, hồ sơ chứng minh tỉ lệ phát sinh chất thải trong hoạt động của nhà máy, hợp đồng xử lý chất thải (bao gồm cả chất thải nguy hại và chất thải rắn thông thường) với các đơn vị có chức năng và chứng từ chuyển giao chất thải.

 

Những hồ sơ này phải gửi về Chi cục Bảo vệ môi trường trước ngày 31-10-2011.

 

Tại Công ty thép Miền Nam, sắt và thép phế liệu sau khi mua về được tách chất thải dạng phi kim sau đó đưa vào lò luyện. Để sản xuất 1 tấn thép, nhà máy thải ra 140kg chất thải gồm các loại bụi lò, xỉ thép, kim loại thu hồi.

T.PHƯƠNG ( Tuổi trẻ)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Công ty thép Miền Nam: Hơn một năm chưa nộp phí bảo vệ môi trường

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI