Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Công ty Dinh Dưỡng Vàng kinh doanh thức ăn gia súc có chất cấm
(22:22:07 PM 23/03/2012)
Kiểm tra chất tạo nạc tại Công ty Dinh Dưỡng Vàng
Kết quả kiểm nghiệm cho thấy một công ty có thuốc siêu tạo nạc, dương tính với chất cấm. Đó là Công ty TNHH Dinh Dưỡng Vàng (số 57/2A, Lê Duẩn, KP 4, thị trấn Trảng Bom, Đồng Nai).
Ngày 8.3, QLTT phát hiện công ty này sản xuất sản phẩm dinh dưỡng Vitamin khoáng chất dành cho gia súc có nhãn hiệu “SUPER tạo nạc” số lượng 24 gói (mỗi gói có trọng lượng 1 kg).
Trong sản phẩm này, cơ quan chức năng phát hiện có chất Ractopamine, là chất cấm dùng trong chăn nuôi với hàm lượng 0,8 mg/kg.
Ngoài ra, còn có nguyên liệu không nhãn mác được thu giữ tại công ty là 2,5 kg Salbutamol, với hàm lượng 11,3 mg/kg, là chất cấm dùng trong chăn nuôi.
Công ty Dinh Dưỡng Vàng còn vi phạm các lỗi như sản xuất kinh doanh thức ăn gia súc sai nội dung đăng ký, vi phạm về điều kiện sản xuất, sản phẩm do công ty sản xuất không công bố chất lượng.
Hai công ty khác kinh doanh, sản xuất thức ăn chăn nuôi vi phạm về lĩnh vực sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi. Cụ thể là Công ty TNHH dịch vụ Nông nghiệp Thiên Hương Phát (số 266/8, xã Thanh Bình, H.Trảng Bom).
Công ty chuyên sản xuất sản phẩm có nhãn hiệu Super Weight - 02 và B Complex - C có tác dụng kích thích tăng trọng, nở mông vai với số lượng 10 thùng (mỗi thùng 5 kg), 24 gói (mỗi gói 1 kg) sản phẩm Super Weight - 02, 3 thùng (thùng 12 gói, mỗi gói 1 kg), B Complex - C.
Kết quả kiểm nghiệm số sản phẩm trên do công ty sản xuất không có chất cấm dùng trong chăn nuôi. Nhưng công ty này đã vi phạm sản xuất kinh doanh thức ăn gia súc sai nội dung đăng ký kinh doanh, vi phạm về điều kiện sản xuất, sản phẩm do công ty sản xuất không công bố chất lượng.
Còn Công ty TNHH Nhân Lộc (ấp 4, xã Bình Lợi, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) sản xuất thức ăn chăn nuôi có nhãn hiệu ROVETCO, SUMO có tác dụng ghi trên bao bì bung đùi, nở mông, vai nhiều nạc.
Sản phẩm thành phẩm do công ty sản xuất có khối lượng 2.356 kg, 175 kg nguyên liệu đã hết hạn sử dụng.
Kết quả kiểm nghiệm các sản phẩm do công ty sản xuất không có chất cấm dùng trong chăn nuôi. Nhưng công ty đã vi phạm: kinh doanh hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định.
Hiện Chi cục QLTT đã đình chỉ hoạt động 3 công ty trên chờ xử lý theo quy định của pháp luật.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.