Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Công ty Co Win Việt Nam xả nhớt thải ra sông Sài Gòn
(17:59:35 PM 16/09/2011)Một người múc nhớt cho biết họ không biết nguồn nhớt xuất phát từ nhà máy nào, nhưng tại vị trí trên cứ nửa tiếng họ lại vớt được 15-20 lít dầu nhớt.
Tuy nhiên, vị trí phát hiện dầu nhớt nằm rất xa Công ty Co Win. Sau nhiều ngày theo dõi, bung các nắp hố ga trong khu công nghiệp tìm kiếm, lực lượng cảnh sát môi trường mới lần ra được “thủ phạm” xả dầu nhớt chính là Công ty Cổ phần công nghiệp Co Win.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện xưởng sản xuất đinh ốc vít có 3 bể thu gom dầu nhớt đã chảy tràn ra rãnh nước trong khu công nghiệp rồi tuôn xuống hệ thống cống khu công nghiệp Đồng An.
Điều đáng nói, các nắp hố ga nằm dọc nhà máy Co Win được đúc bêtông mỗi tấm nặng hàng tấn để che đậy sự kiểm soát của các cơ quan chức năng.
Đại diện công ty thừa nhận, dầu nhớt chứa tại 3 bể trên là để làm mới các đinh ốc vít và chống rỉ sét nhưng quá trình sản xuất không quản lý tốt nên để dầu nhớt tràn ra môi trường.
Lực lượng cảnh sát môi trường đã lập biên bản vi phạm hành vi xả dầu nhớt (loại chất thải nguy hại) đe dọa nghiêm trọng đến môi trường.
Theo thượng tá Lê Minh Châu, Trưởng phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, hành vi xả dầu nhớt của Công ty Co Win rất khó phát hiện, vì nguồn nhớt chảy ra cống nước chạy lòng vòng hàng km trong hệ thống cống khu công nghiệp sau đó đổ ra kênh D.
Theo TTXVN
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.