Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Công ty Cổ phần Sứ Cosani lén xả nước thải bẩn ra môi trường
(15:53:16 PM 25/05/2012)
Qua kiểm tra phát hiện Công ty Cổ phần sứ Cosani xả thải lén ra môi trường.
Hệ thống thoát nước của một số nhà máy ở KCN Liên Chiểu xả nước thải trực tiếp qua đường thoát nước mưa
Tại hiện trường, một lượng lớn nước thải đen ngòm bị xả ra hệ thống cống thoát nước mưa, chảy lộ thiên, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Khi đoàn kiểm tra đến, lượng nước thải ra từ miệng cống có giảm xuống nhưng lượng nước thải đen ngòm này vẫn chảy liên tục, đổ ra phía bờ sông.
Đoàn đã tiến hành lập biên bản công ty này về hành vi vi phạm môi trường, đồng thời lập biên bản vi phạm đối với Công ty CP Sài Gòn - Đà Nẵng, là đơn vị quản lý, điều hành KCN Liên Chiểu, vì để xảy ra tình trạng trên.
Được biết, hiện KCN Liên Chiểu có 17 doanh nghiệp đang hoạt động, tất cả lượng nước thải của các doanh nghiệp này đều phải thu gom về trạm xử lý nước thải tập trung trước khi thải ra môi trường.
Theo công suất thiết kế, trạm xử lý nước thải này có thể tiếp nhận và xử lý từ 1.800-2.000m3/ngày. Bình quân mỗi ngày cả KCN có khoảng 500m3 nước thải xả ra, tuy nhiên trong thời gian qua mỗi ngày trạm chỉ tiếp nhận khoảng 150-200m3 nước thải từ các doanh nghiệp trong KCN đưa tới xử lý.
Đoàn cũng đã tiến hành lấy mẫu nước thải tại điểm tiếp nhận nước thải đầu ra của hệ thống xử lý nước thải của KCN Liên Chiểu và mẫu nước thải tại cống thu gom nước mưa nằm trên đường số 3 KCN Liên Chiểu để tiến hành xét nghiệm.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp (23/11/2024)
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.