Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Công ty Cổ phần Sứ Cosani lén xả nước thải bẩn ra môi trường
(15:53:16 PM 25/05/2012)
Qua kiểm tra phát hiện Công ty Cổ phần sứ Cosani xả thải lén ra môi trường.
Hệ thống thoát nước của một số nhà máy ở KCN Liên Chiểu xả nước thải trực tiếp qua đường thoát nước mưa
Tại hiện trường, một lượng lớn nước thải đen ngòm bị xả ra hệ thống cống thoát nước mưa, chảy lộ thiên, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Khi đoàn kiểm tra đến, lượng nước thải ra từ miệng cống có giảm xuống nhưng lượng nước thải đen ngòm này vẫn chảy liên tục, đổ ra phía bờ sông.
Đoàn đã tiến hành lập biên bản công ty này về hành vi vi phạm môi trường, đồng thời lập biên bản vi phạm đối với Công ty CP Sài Gòn - Đà Nẵng, là đơn vị quản lý, điều hành KCN Liên Chiểu, vì để xảy ra tình trạng trên.
Được biết, hiện KCN Liên Chiểu có 17 doanh nghiệp đang hoạt động, tất cả lượng nước thải của các doanh nghiệp này đều phải thu gom về trạm xử lý nước thải tập trung trước khi thải ra môi trường.
Theo công suất thiết kế, trạm xử lý nước thải này có thể tiếp nhận và xử lý từ 1.800-2.000m3/ngày. Bình quân mỗi ngày cả KCN có khoảng 500m3 nước thải xả ra, tuy nhiên trong thời gian qua mỗi ngày trạm chỉ tiếp nhận khoảng 150-200m3 nước thải từ các doanh nghiệp trong KCN đưa tới xử lý.
Đoàn cũng đã tiến hành lấy mẫu nước thải tại điểm tiếp nhận nước thải đầu ra của hệ thống xử lý nước thải của KCN Liên Chiểu và mẫu nước thải tại cống thu gom nước mưa nằm trên đường số 3 KCN Liên Chiểu để tiến hành xét nghiệm.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
-
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
-
Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
-
Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
-
Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
-
Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
-
Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
-
Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
-
Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)