»

Thứ sáu, 22/11/2024, 22:48:27 PM (GMT+7)

Công ty Cổ phần Nông nghiệp sinh thái SIAM bị phạt vì kinh doanh phân bón kém chất lượng

(11:24:42 AM 10/04/2014)
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Tây Ninh quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Nông nghiệp sinh thái SIAM (Công ty SIAM), địa chỉ lô A, 101 đường 1, Khu công nghiệp Thái Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với số tiền phạt 55 triệu đồng về hành vi kinh doanh phân bón kém chất lượng, gây thiệt hại đến người tiêu dùng. Đồng thời, buộc Công ty SIAM phải thu hồi lô hàng 2.000 kg phân hữu cơ sinh học nhãn hiệu SIAM, sản xuất ngày 27/11/2013 vì không bảo đảm chất lượng tái chế lại.

Ảnh minh hoạ IE
 

Trước đó, ngày 25/3, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Tây Ninh đã lấy mẫu phân hữu cơ sinh học nhãn hiệu SIAM do Công ty Cổ phần Nông nghiệp sinh thái SIAM sản xuất tại điểm kinh doanh phân bón Hưng Thu (ấp 3, xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, Tây Ninh). Phân tích kiểm nghiệm của Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 cho thấy mẫu phân vi sinh này không đạt chất lượng theo quy định.


Công ty Cổ phần Nông nghiệp sinh thái SIAM đã vi phạm khoản 1 và khoản 3, Điều 6 Nghị định số 15/2010/NĐ-CP ngày 1/3/2010 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động sản xuất, kinh doanh phân bón. Mức xử phạt vi phạm theo quy định từ 50 - 60 triệu đồng.

Lê Đức -TTXVN
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Công ty Cổ phần Nông nghiệp sinh thái SIAM bị phạt vì kinh doanh phân bón kém chất lượng

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI