Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Công ty Cổ phần Môi trường Đồng Xanh đào hố xả thải ngay khu dân cư
(21:10:02 PM 10/01/2015)Hố sâu do máy xúc của Công ty Cổ phần Môi trường Đồng Xanh chuyên sản xuất phân bón từ rác, xử lý rác đào ngay sát vách của công ty này.
Máy xúc của Công ty Cổ phần Môi trường Đồng Xanh đào hố chôn nước thải bị người dân giữ lại
Tại hiện trường, khi bị phát hiện, nguồn nước từ trong công ty được thải ra dẫn về đây đã đầy hơn nửa miệng hố. Ngay sau đó, lực lượng chức năng cũng đã có mặt lập biên bản ghi nhận vụ việc.
Ngoài ra, theo ghi nhận, ở xung quanh khu vực này cũng tồn đọng một nguồn nước đen ngòm, rỉ ra từ kẽ tường công ty cùng với rêu bám phủ bốc mùi hôi thối.
Hố sâu do công ty xử lý rác dẫn nước thải ra chôn lấp
Khi người dân bao vây hiện trường, đại diện công ty cũng có mặt, kêu nhân viên tiến hành san lấp hố. Tuy nhiên, người dân yêu cầu phải chờ chính quyền địa phương lập biên bản xong mới cho khắc phục. Đại diện công ty cho rằng “đây chỉ là nước vệ sinh lòng hồ, không độc hại (?)".
Ông Nguyễn Văn Cung, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường Đồng Xanh cũng đã có mặt tại hiện trường và xin lỗi người dân.
Nước đọng hôi thối xung quanh công ty cũng khiến người dân bức xúc
Công ty Cổ phần Môi trường Đồng Xanh nằm trong danh sách đơn vị xử lý rác nằm trong khu dân cư gây ô nhiễm cần khẩn cấp di dời. Mỗi ngày công ty này xử lý 250 tấn rác. Tuy nhiên, mới đây, công ty được tỉnh Đồng Nai gia hạn di dời đến tháng 12-2017.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.