Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Công ty Cổ phần giấy Ánh sáng bị phạt hơn 235 triệu đồng do xả nước thải ra sông
(06:46:43 AM 14/10/2014)Ảnh: TL
Công ty Cổ phần giấy Ánh sáng có ngành nghề kinh doanh là sản xuất giấy cuộn và bao bì với lượng nước thải khoảng 20 m3/ngày đêm. Qua kiểm tra đột xuất vào ngày 25/6/2014, cơ quan chức năng phát hiện nước thải sản xuất của công ty này một phần được đưa vào hệ thống xử lý để sử dụng tuần hoàn, số còn lại chiếm hơn phân nửa từ bể phản ứng chưa qua hệ thống xử lý, công ty đã cho qua ống thoát có đường kính 0,5 mét xả thẳng ra suối với lưu lượng khoảng 15 m3/ngày đêm, từ con suối này nguồn nước được đưa ra sông Vàm Cỏ Đông cách đó khoảng 5 km.
Kết quả kiểm nghiệm mẫu nước thải tại vị trí cống xả cho thấy chỉ tiêu COD vượt 14,6 lần, BOD5 vượt 25,1 lần, TSS vượt 13,1 lần, độ màu vượt 25,7 lần so với quy chuẩn cho phép.
Ngoài mức phạt chính về hành vi xả thải chưa xử lý ra nguồn nước là 210 triệu đồng, Công ty Cổ phần giấy Ánh sáng còn phải chịu mức phạt tăng thêm 4% so với mức phạt chính là 25,2 triệu đồng do trong nước thải có thông số độ màu và chỉ số COD, BOD5, TSS vượt trên 10 lần quy chuẩn cho phép, tổng mức xử phạt đối với Công ty này là 235,2 triệu đồng.
Trong 9 tháng qua, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát môi trường, Ban Quản lý khu kinh tế kiểm tra việc chấp hành pháp luật về môi trường đối với 214 cơ sở sản xuất trong và ngoài khu công nghiệp, trong đó có 46 cơ sở nằm ven sông Vàm Cỏ Đông và rạch Tây Ninh; qua đó phát hiện, lập biên bản vi phạm và đề nghị xử phạt 16 cơ sở với tổng số tiền phạt trên 2 tỷ đồng.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Công ty Cổ phần giấy Ánh sáng bị phạt hơn 235 triệu đồng do xả nước thải ra sông
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.