Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Công ty cổ phần Bất động sản Bình Thiên An : Xây rồi mới xin điều chỉnh?
(08:01:06 AM 02/03/2012)>> Đình chỉ xây dựng các công trình vi phạm trên đảo Kim Cương
Ông Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị công ty này cho biết, dự án đảo Kim Cương theo quy hoạch chi tiết 1/500 được phê duyệt có tổng diện tích gần 80.000m² với các chỉ tiêu quy hoạch: tổng diện tích sàn xây dựng là 215.600m², mật độ xây dựng 15,8%, hệ số sử dụng đất 3,5 lần, chiều cao công trình là 113,4m (29 tầng), tổng số căn hộ là 1.100 căn được bố trí thành 5 khu.
Dự án tại “đảo Kim Cương” (quận 2, TP.HCM) xây vượt 1-2 tầng so với quy định
Trên cơ sở đó, dự án giai đoạn 1 được cơ quan chức năng phê duyệt có diện tích xây dựng là 122.000m², tổng số căn hộ là 313 căn và cao 25 tầng. Tuy nhiên, diện tích thực tế hiện nay là 88.000m², tổng số căn hộ là 249 căn và cao 27 tầng.
Ông Sơn lý giải việc xây lố tầng này là: “Vì mục đích làm tốt hơn kiến trúc của dự án theo phương án thiết kế của nhà đầu tư nước ngoài nên trong khi thực hiện có sự thay đổi trên. Hiện công ty đang hoàn thành hồ sơ điều chỉnh để gửi các cơ quan chức năng (?!)”. Đại diện chủ đầu tư cho biết đang tiến hành các bước thủ tục để xin Bộ Xây dựng cho điều chỉnh thiết kế cơ sở dự án.
Thông tin từ UBND quận 2 cho biết, sau khi kiểm tra toàn bộ công trình trên, cả 6 block chung cư đều xây lố. Cụ thể: block 1 cho 16 tầng xây thành 17 tầng, block 2 cho 18 tầng xây thành 19 tầng, block 3 cho 19 tầng xây lên 21 tầng, block 4 cho 20 tầng xây thành 21 tầng, block 5 cho 24 tầng xây lên 25 tầng và block 6 cho 25 tầng đã xây lên thành 27 tầng.
Ông Nguyễn Tấn Bền, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, quan điểm của Sở là xử lý nghiêm. Còn việc chủ đầu tư cho biết đang xin ý kiến của Bộ Xây dựng điều chỉnh thiết kế cơ sở, theo ông Bền, về nguyên tắc, tùy từng dự án mà Bộ Xây dựng sẽ thẩm định thiết kế cơ sở dự án nhưng Bộ Xây dựng không có thẩm quyền cấp phép xây dựng. Tất cả các dự án trên địa bàn TP đều do Sở Xây dựng cấp phép vì cấp phép xây dựng phải theo quy hoạch của TP chứ không phải theo thiết kế cơ sở. Nếu chủ đầu tư xin điều chỉnh thiết kế cơ sở của dự án mà không phù hợp với quy hoạch thì cũng sẽ không được duyệt.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.