»

Thứ sáu, 22/11/2024, 05:56:43 AM (GMT+7)

Coca Cola bị “bốc hơi” dù không bật nắp

(08:47:22 AM 08/03/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)- Nhiều lon nước Coca Cola còn nguyên, nắp chưa bật nhưng nước trong lon bị hao hụt 1/4-1/2. Mặc dù người mua đã liên lạc với đại lý phân phối nhưng vẫn chưa được giải quyết.

 

 
Mặc dù chưa hết thời hạn sử dụng nhưng những lon Coca Cola này 
có dấu hiệu bất thường - Ảnh: Thái Sơn
 
Đây là phản ánh với PV, hôm nay, 7.3, của chị Vũ Thị Lan, chủ tiệm tạp hóa tại số nhà 59, ngõ 184 phố Hoa Bằng, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.
 
Trước tết Nguyên đán, chị Lan, chủ tiệm tạp hóa tại nhà số 59, ngõ 184 phố Hoa Bằng, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội nhập về một số thùng nước Coca Cola để bán. Cách đây vài tuần, chị phát hiện các hộp giấy đựng lon Coca bị mủn ra do ngấm nước.
 
“Lúc đầu tôi không để ý‎ lắm nhưng sau thấy ruồi muỗi trong nhà nhiều, lại có mùi khó chịu nên mở toàn bộ ra kiểm tra thì thấy hiện tượng rất lạ là nhiều lon nước bị vơi nhưng không biết là rò rỉ ra ở chỗ nào vì nắp lon vẫn nguyên vẹn”, chị Lan cho hay.
 
Theo quan sát của chúng tôi, trong 1 hộp giấy đựng Coca Cola gồm 24 lon thì có tới 8 lon có hiện tượng hao hụt nước, nhiều lon ước lượng nước chỉ còn ½, có lon chỉ còn rất ít, lắc chỉ nghe tiếng róc rách.
 
Cũng theo quan sát của chúng tôi, một số lon bị hụt nước bị móp nhẹ lớp vỏ nhôm ở phần đáy nhưng khi lắc hoặc kiểm tra kỹ không thấy có sự rò rỉ nước.
 
Mặt khác, khi bóp nhẹ lon nước vẫn có cảm giác vỏ căng như những lon thông thường chưa mở nắp.
 
Kiểm tra thời hạn dưới đáy các lon nước, thời hạn sử dụng các lon này tới 30.11.2012.
 
Chị Lan cho biết, sau khi phát hiện sự việc, gia đình  đã gọi điện cho phía công ty phân phối ở K2, thị trấn Cầu Diễn, H.Từ Liêm là đại l‎ý phân phối của Công ty TNHH Nước giải khát Coca Cola Việt Nam. Tuy nhiên, họ cho rằng lỗi là do người mua sắp xếp các hộp nước không cân bằng, để chèn ép làm hỏng vỏ lon gây rò rỉ nước.
 
 
Chị Lan khá lo lắng về những lon nước Coca Cola nhưng chưa được đại diện
nhà phân phối giải thích thỏa đáng - Ảnh: Thái Sơn
 
“Chúng tôi không đồng với giải thích này, vì số lượng hàng nhập về không nhiều và cũng không hề để các loại hàng hóa khác đè lên. Mặt khác, các lon bị hụt nước vẫn nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị méo, rách thì nước rò rỉ ở chỗ nào”, chị Lan bức xúc.
 
Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ ở bộ phận giải quyết thông tin về sản phẩm của Công ty TNHH Nước giải khát Coca Cola Việt Nam ở Hà Nội cho biết, sẽ chuyển vụ việc của chị Lan cho bộ phận chuyên môn nghiên cứu, giải quyết.
 
Chị Lan cho biết, trong trường hợp, công ty vẫn tiếp tục đổ lỗi cho khách hàng thì sẽ khiếu nại lên Hội bảo vệ người tiêu dùng VN.
Thái Sơn (Thanh niên)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Coca Cola bị “bốc hơi” dù không bật nắp

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI