»

Thứ năm, 21/11/2024, 14:01:23 PM (GMT+7)

Chiêu lừa bán thuốc diệt côn trùng

(22:02:58 PM 05/08/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)-Một nhóm 5 đối tượng đã tạo ra một màn kịch hoàn hảo để lừa đảo, chiếm đoạt của bà Ngô Thị Hồng Hoa (một phụ nữ kinh doanh chiếu cói ở TP Nha Trang) 40 triệu đồng rồi mất dạng…

 

Công an TP Nha Trang đang điều tra, truy xét một nhóm gồm 5 đối tượng có hành vi lừa đảo bằng hình thức bán thuốc diệt côn trùng hưởng “hoa hồng”. Theo tường trình của bà Ngô Thị Hồng Hoa (55 tuổi, trú đường 23-10, phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang), bà đã bị lừa mất 40 triệu đồng chỉ vì tin vào một “vở kịch” hoàn hảo của một nhóm đối tượng.
 
 
Theo bà Hoa, bà có cửa hàng kinh doanh chiếu cói tại nhà. Trưa 23-7, có một người đàn ông trung niên nói giọng Bắc giới thiệu là nhân viên của một công ty đến đặt vấn đề thuê mặt tiền cửa hàng của bà để đặt bảng quảng cáo với giá 2 triệu đồng/tháng. Bà Hoa nói rằng cần hỏi ý kiến của chồng nên người đàn ông này hẹn hôm sau quay lại.
 
 
Trước khi đi, ông ta dán một tờ quảng cáo mặt hàng thuốc diệt côn trùng hiệu DELTOX 10SC, có ghi số điện thoại (bằng chữ viết tay) lên tường. Sau đó, người này tiếp tục giới thiệu công ty của ông ta đang bán một sản phẩm mới có công hiệu đặc trị côn trùng với giá 60 ngàn đồng/gói. Nếu bà Hoa bán được hàng sẽ được hưởng hoa hồng 10 ngàn đồng/gói.
 
 
Sáng hôm sau, bà Hoa gặp một đôi nam nữ, họ giới thiệu là chủ một cơ sở giữ trẻ đến hỏi đặt mua 50 chiếc chiếu cói. Như “vô tình”, đôi nam nữ này nhìn thấy tờ giấy quảng cáo thuốc diệt côn trùng và nói bà liên hệ mua giúp 100 gói. Thế là bà liên hệ với số điện thoại trên tờ quảng cáo, một lúc sau người đàn ông hôm trước mang đến bán cho đôi nam nữ kia 100 gói với giá 60 ngàn đồng/gói. Thanh toán tiền xong, bà Hoa được nhận 1 triệu đồng tiền “hoa hồng”.
 
 
 
Tờ rơi quảng cáo thuốc diệt côn trùng của nhóm đối tượng lừa đảo để lại
 

Sáng 25-7, bà Hòa tiếp tục gặp đôi nam nữ hôm trước đến đặt vấn đề mua thêm 1.000 gói DELTOX 10SC để về diệt côn trùng cho cơ sở giữ trẻ của họ. Phấn khởi vì gặp mối “sộp”, bà Hoa gọi cho người đàn ông kia thì được hẹn chiều sẽ mang đến. Chiều hôm đó, người đàn ông cùng hai thanh niên mang 1.000 gói thuốc đựng trong một bao tải đến.
 
 
Lấy lý do hàng nhiều, họ yêu cầu bà Hoa phải đặt cọc trước 40 triệu đồng, còn 20 triệu đồng sẽ đến lấy sau. Sẵn có 40 triệu đồng vừa vay của ngân hàng để kinh doanh, bà Hoa không ngần ngại đưa hết cho người đàn ông lạ.
 
 
Hôm đó, bà Hoa ngồi đợi đến tối vẫn không thấy đôi nam nữ đặt mua hàng đến. Sau đó, bà Hoa liên tục gọi điện thoại vào số máy của người đàn ông trung niên nhưng số máy đó không liên lạc được.
 
 
Theo cơ quan Công an, thời gian qua, ở một số địa phương như: Quảng Nam, TP. Hồ Chí Minh..., cũng với màn kịch bán thuốc diệt côn trùng hưởng “hoa hồng”, nhiều người dân vì hám lợi đã trở thành nạn nhân của bọn lừa đảo, vì vậy người dân cần đề cao cảnh giác nếu không muốn mất tiền.
Theo NHẤT - LONG (Khánh Hòa Online)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Chiêu lừa bán thuốc diệt côn trùng

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI