»

Thứ bảy, 18/01/2025, 13:09:32 PM (GMT+7)

Cảnh báo ô nhiễm ở khu công nghiệp Như Quỳnh – Hưng Yên

(15:17:46 PM 25/11/2011)
(Tin Môi Trường) - Nằm trên quốc lộ 5 nối Hà Nội – Hải Phòng, Như Quỳnh là một trong những khu công nghiệp lớn nhất của tỉnh Hưng Yên. Lợi ích về kinh tế của khu công nghiệp này thì ai cũng thấy rõ, nhưng cùng với đó là mối đe dọa rất lớn đến môi trường và sức khỏe người dân trong khu công nghiệp.


Ống khói nhà máy

 


Khu công nghiệp Như Quỳnh đóng tại huyện Văn Lâm – Hưng Yên với quy mô 100ha. Chủ yếu bao gồm các nhà máy sản xuất bao bì, gạch lát, nhuộm vải và dệt may. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà các nhà máy này đang trở thành thủ phạm hủy hoại môi trường tự nhiên cũng như môi trường sống của người dân trong khu vực.

 

Có mặt trong khu công nghiệp, chúng tôi nhanh chóng rơi vào cảm giác ngột ngạt, khó thở do những làn khói đen kịt và và từng lớp bụi mù mịt. Đứng từ xa cũng có thể nhìn thấy ống khói nghi ngút từ các nhà máy suốt ngày đêm. Những con kênh trong khu vực cũng bị ô nhiễm trầm trọng  bốc mùi hôi thối nồng nặc.

 

Con mương cạnh các nhà máy

 

Một người dân bán tạp hóa gần đấy cho biết rất bức xúc và lo lắng về sức khỏe của gia đình. Anh cũng cho biết có cả hiện tượng nhà máy xả khí thải ồ ạt vào ban đêm, tuy người dân đã có những ý kiến nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện. Môi trường trong lành không ô nhiễm đang là mơ ước thực sự của người dân Văn Lâm – Như Quỳnh – Hưng Yên.

 

Bụi, khói từ khu công nghiệp ám ảnh đến nỗi người dân xung quanh không ai dám qua lại trên những con đường trong khu vực. Chỉ trừ những công nhân làm việc trong nhà máy bắt buộc phải đi trong sự khổ sở và lo âu.

 

Phát triển kinh tế và công nghiệp là điều rất cần thiết. Nhưng nếu không đi đôi với quản lý chặt chẽ và bảo vệ môi trường, sự phát triển không bền vững ấy sẽ là con dao hai lưỡi làm hại đến chính người dân xung quanh các khu công nghiệp. Do đó, hy vọng thời gian tới các cơ quan chức năng sẽ sớm có biện pháp khắc phục và xử lý để trả lại cho người dân Văn Lâm và môi trường xung quanh sự trong lành vốn có.

Quang Minh
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Ý kiến bạn đọc về: Cảnh báo ô nhiễm ở khu công nghiệp Như Quỳnh – Hưng Yên

  • hoài nam (00:56:34 AM 26/11/2011)ý kiến

    Sợ quá, nhà mình cũng gần mấy khu công nghiệp giống thế này. không biết có bị làm sao không nữa

Gửi ý kiến bạn đọc về: Cảnh báo ô nhiễm ở khu công nghiệp Như Quỳnh – Hưng Yên

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI