Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Cá chết trắng sông Bưởi do nhà máy xả nước thải
(07:51:20 AM 21/12/2013)
Người dân xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) vớt cá chết trên sông Bưởi. Ảnh chụp từ video clip
Những ngày qua, người dân hai bên bờ sông Bưởi thuộc địa bàn xã Thạch Lâm và Thạch Quảng, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) phát hiện nước sông có mùi hôi thối, cá chết hàng loạt.
Khi Sở Tài nguyên- môi trường tỉnh Hòa Bình và Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Thanh Hóa làm việc với giám đốc nhà máy chế biến tinh bột sắn xuất khẩu của Công ty TNHH một thành viên Tân Hiếu Hưng (cách xã Thạch Lâm hơn 10km về phía thượng nguồn sông Bưởi) thì nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước sông Bưởi được làm rõ: ông Trần Sỹ Trọng, giám đốc công ty này, thừa nhận có sự cố vỡ cống thu gom nước thải không qua hệ thống xử lý, thải trực tiếp vào môi trường, chảy ra sông Bưởi vào đêm 6- 12 và sáng 7- 12, gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước sông Bưởi.
Theo thông tin từ phía công ty cung cấp, nước thải sản xuất của nhà máy chế biến tinh bột sắn của công ty phát sinh bình quân khoảng 1.200- 1.300 m3/ngày đêm. Theo đúng quy trình, nước thải này phải được dẫn vào hệ thống biogas để xử lý, rồi đưa vào bốn bể điều hòa để xử lý bằng men vi sinh. Sau đó, nước thải đã qua xử lý đạt chuẩn mới tự ngấm xuống đất, phần còn lại thải ra sông Bưởi.
Sở Tài nguyên- môi trường tỉnh Thanh Hóa đã lấy mẫu nước thải tại vị trí xả thải của nhà máy chế biến tinh bột sắn xuất khẩu thuộc công ty nêu trên, để làm cơ sở đánh giá chất lượng nước thải trước khi thải ra môi trường và nước thải chưa qua xử lý xả ra môi trường.
Sau khi có kết quả phân tích mẫu nước thải, Sở Tài nguyên- môi trường hai tỉnh Thanh Hóa, Hòa Bình sẽ báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh hai tỉnh này để xử lý vụ việc nêu trên theo quy định của pháp luật.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.