Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
C49 kết luận nhiều vi phạm vụ Hào Dương
(10:21:35 AM 05/12/2013)Đến chiều tối cùng ngày, việc khai quật các đường ống xả thải ngầm tại đây vẫn chưa kết thúc. Theo nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, việc khám nghiệm hiện trường nhằm làm rõ thêm vai trò của lãnh đạo Công ty Hào Dương trong việc tổ chức bơm nước thải ô nhiễm ra sông trong một thời gian dài.
Trong một diễn biến khác, C49 đã có kết luận kiểm tra về những vi phạm của Công ty Hào Dương sau khi bắt quả tang công ty này xả nước thải chưa qua xử lý ra sông vào tối 23-10. Căn cứ vào kết quả kiểm tra và những tài liệu thu thập được, C49 kết luận Công ty Hào Dương vi phạm có hệ thống, kéo dài. Cụ thể, công ty đã lắp đặt đến ba đường ống ngầm, một đường ống hở và dùng bốn máy bơm để bơm nước thải, trong đó có cả mỡ thải chưa qua xử lý ra môi trường. Tổng lượng dầu, mỡ động vật trong mẫu nước rất cao, chiếm khoảng 23-59 mg/l.
Công ty Cổ phần thuộc da Hào Dương (KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM)
Công ty còn vi phạm về quản lý chất thải nguy hại không đúng quy định, giám sát môi trường định kỳ chưa đúng… Theo đó, tổng mức phạt hành chính dự kiến đối với các hành vi này khoảng 320 triệu đồng.
Riêng về vụ bơm nước thải ra sông bị C49 bắt quả tang, kết quả kiểm định cho thấy nhiều chỉ tiêu trong cả ba mẫu nước lấy được tại hiện trường đều vượt quy chuẩn từ hàng chục đến hàng trăm lần, trong đó có cả kim loại nặng, độc hại như crôm. Nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM nói rõ: “Sau khi có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng liên quan, C49 sẽ có kết luận bổ sung về vấn đề này”.
Về việc bồi thường thiệt hại cho người dân, C49 sẽ trao đổi với lãnh đạo UBND huyện Nhà Bè để giải quyết theo thẩm quyền. Bên cạnh đó, C49 sẽ có văn bản đề nghị Sở TN&MT TP báo cáo UBND TP kiểm tra và truy thu phí bảo vệ môi trường đối với Công ty Hào Dương.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.