Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Bộ Y tế thanh tra đột xuất Tân Hiệp Phát
(22:25:56 PM 13/04/2015)
Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Bình Dương tiến hành thanh tra nhà máy của Tân Hiệp Phát hồi tháng 2 năm nay - Ảnh: N. Phú
Ngày 13-4, Thanh tra Bộ Y tế đã công bố quyết định thanh tra đột xuất Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát ((Công ty Tân Hiệp Phát tại địa chỉ 219, Đại lộ Bình Dương, Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương) sau khi xảy ra một số sự việc liên quan đến chất lượng sản phẩm của công ty này.
Theo ông Đặng Văn Chính, Chánh Thanh tra Bộ Y tế, Thanh tra Bộ Y tế sẽ thực hiện thanh tra toàn diện việc thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm (ATTP) tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát. Thời kỳ thanh tra từ ngày 1-1-2013 đến thời điểm thanh tra. Đoàn Thanh tra gồm 7 thành viên do ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó chánh thanh tra Bộ Y tế, làm trưởng đoàn.
Theo Chánh thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính, trong 30 ngày (kể từ thời điểm công bố quyết định), đoàn sẽ thanh tra toàn diện việc thực hiện các quy định về ATTP tại công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát, Bình Dương; phát hiện các sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật để kiến nghị, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền biện pháp khắc phục; phát hiện các nhân tố tích cực để phát huy.
Theo quyết định thanh tra, kết luận cụ thể các nội dung đã tiến hành thanh tra, đánh giá việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, phát hiện vi phạm (nếu có), xác định rõ tính chất, mức độ vi phạm; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật.
Trước đó, thanh tra Bộ Y tế đã có đợt khảo sát tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát nhằm xác định trọng tâm cần thanh tra.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.