Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Bình Phước: Chậm xử lý cơ sở thu mua mủ cao su gây ô nhiễm môi trường
(13:59:01 PM 12/08/2013)Thu mua mủ cao su- Ảnh minh họa IE
Trước đó, ngày 3/7/2013, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kết hợp cùng chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH MTV Hoàng Diễm tại thôn 8, xã Long Hưng, huyện Bù Gia Mập. Công ty này hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 3800290913, đăng ký lần đầu ngày 10/8/2004; đăng ký thay đổi lần thứ 3 ngày 21/03/2011, do Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Phước cấp. Công ty đã được UBND huyện Bù Gia Mập chấp nhận bản cam kết bảo vệ môi trường tại thông báo số 220/TB-UBND ngày 8/10/2012, về việc thông báo chấp nhận Bản đăng ký cam kết bảo vệ môi trường của dự án Trạm thu mua và kho chứa hàng nông sản - Công ty TNHH MTV Hoàng Diễm.
Trong bản kết bảo vệ môi trường Công ty chỉ cam kết thực hiện việc thu mua các mặt hàng nông sản như hạt điều, cà phê, tiêu, mỳ lát, bắp, đậu. Nhưng tại thời điểm kiểm tra, Công ty đang tiến hành thu mua mủ cao su. Như vậy, Công ty đã không thực hiện đúng với nội dung trong bản cam kết bảo vệ môi trường đã được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận. Lượng nước thải phát sinh trong hoạt động thu mua của Công ty được thu gom vào các mương thoát nước, các hố gas và thải ra môi trường.
Qua kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu Công ty tạm dừng việc thu mua mủ cao su tại vị trí trên, thu gom lượng nước phát sinh trong quá trình hoạt động và các hầm tự hoại để xử lý lượng nước này. Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường đối với Công ty. Còn việc xử lý vi phạm hành chính Sở đang tham mưu cho UBND tỉnh Bình Phước ra quyết định xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường, đối với Công ty theo quy định.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Hòa Bình:Công nhận Cây Di sản vào Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các xã vùng cao huyện Tân Lạc (25/11/2024)
- Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp (23/11/2024)
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.