Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Bình Phước: Chậm xử lý cơ sở thu mua mủ cao su gây ô nhiễm môi trường
(13:59:01 PM 12/08/2013)Thu mua mủ cao su- Ảnh minh họa IE
Trước đó, ngày 3/7/2013, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kết hợp cùng chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH MTV Hoàng Diễm tại thôn 8, xã Long Hưng, huyện Bù Gia Mập. Công ty này hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 3800290913, đăng ký lần đầu ngày 10/8/2004; đăng ký thay đổi lần thứ 3 ngày 21/03/2011, do Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Phước cấp. Công ty đã được UBND huyện Bù Gia Mập chấp nhận bản cam kết bảo vệ môi trường tại thông báo số 220/TB-UBND ngày 8/10/2012, về việc thông báo chấp nhận Bản đăng ký cam kết bảo vệ môi trường của dự án Trạm thu mua và kho chứa hàng nông sản - Công ty TNHH MTV Hoàng Diễm.
Trong bản kết bảo vệ môi trường Công ty chỉ cam kết thực hiện việc thu mua các mặt hàng nông sản như hạt điều, cà phê, tiêu, mỳ lát, bắp, đậu. Nhưng tại thời điểm kiểm tra, Công ty đang tiến hành thu mua mủ cao su. Như vậy, Công ty đã không thực hiện đúng với nội dung trong bản cam kết bảo vệ môi trường đã được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận. Lượng nước thải phát sinh trong hoạt động thu mua của Công ty được thu gom vào các mương thoát nước, các hố gas và thải ra môi trường.
Qua kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu Công ty tạm dừng việc thu mua mủ cao su tại vị trí trên, thu gom lượng nước phát sinh trong quá trình hoạt động và các hầm tự hoại để xử lý lượng nước này. Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường đối với Công ty. Còn việc xử lý vi phạm hành chính Sở đang tham mưu cho UBND tỉnh Bình Phước ra quyết định xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường, đối với Công ty theo quy định.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.