Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Bình Dương phạt 44 doanh nghiệp gây ô nhiễm
(01:51:55 AM 19/06/2011)
Chiều 18/1, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương vừa ban hành quyết định xử phạt 44 doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường trong năm 2010 với số tiền gần 3 tỷ đồng.
Ngoài ra, tỉnh cũng đang tiếp tục lập hồ sơ xử lý tiếp 24 doanh nghiệp khác do lực lượng Cảnh sát môi trường khám phá được trong năm qua.
Ngày 6/1, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam đã ký quyết định xử phạt Công ty Cổ phần thương mại-sản xuất Hưng Thịnh chủ đầu tư Khu công nghiệp Đồng An vi phạm hành vi không báo cáo đánh giá tác động môi trường được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.
Công ty Hưng Thịnh cũng bị phạt vì hành vi xả nước thải vượt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật từ 2 đến dưới 5 lần trong trường hợp khối lượng nước thải 500m3/ngày đêm với số tiền 35 triệu đồng.
Công ty Hưng Thịnh là Khu công nghiệp đầu tiên ở Bình Dương bị phạt vi phạm môi trường.
Theo Thượng tá Lê Minh Châu, Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Bình Dương, tình trạng doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường có đặc điểm chung là do các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí xử lý môi trường trong hoạt động sản xuất-kinh doanh.
Tuy có hệ thống xử lý nước thải tập trung, nhưng phần lớn doanh nghiệp không chịu vận hành. Khi các ngành chức năng đến kiểm tra thì mới bật máy chạy nhằm đối phó cơ quan chức năng. Nhiều doanh nghiệp còn cố ý xả lén nguồn nước sản xuất chưa qua xử lý ra môi trường.
Qua kiểm tra xử lý, nổi lên các đơn vị thu gom xử lý chất thải không có năng lực, thiếu cơ sở, phương tiện xử lý nhưng vẫn ký các hợp đồng thu gom xử lý chất thải, sau khi thu gom thường chở đi đổ lén ra môi trường. Trong đó, nhiều đơn vị thu mua phế liệu để có các hợp đồng thu mua lại phế liệu của doanh nghiệp nên nhận luôn nguồn thải, chất thải nguy hại đem đi đổ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.