Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Bình Dương: Kiểm tra toàn diện công ty dùng đồ hư thối nấu cho học sinh
(00:57:27 AM 11/03/2015)Kiểm tra toàn diện công ty dùng đồ thối nấu cho học sinh
Ngày 10-3, hàng trăm phụ huynh đến Trường Tiểu học Long Bình (xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) để nghe những người có trách nhiệm lý giải việc hàng chục kg cá và thịt dùng chế biến thức ăn cho học sinh của trường lại bị phát hiện trong tình trạng hôi thối, chuyển màu.
Cuộc đối thoại diễn ra căng thẳng, phụ huynh tỏ thái độ rất bức xúc vì nghi ngờ nhiều tháng qua con em họ ăn phải thịt cá hôi thối. Cuộc đối thoại bất thành, nhiều phụ huynh đồng loạt bỏ về vì không được gặp và chất vấn lãnh đạo công ty cung cấp suất ăn trong khi đó lãnh đạo nhà trường lại trả lời không đầy đủ.
Cùng ngày, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương cho biết đã đình chỉ việc nấu nướng, chế biến thức ăn của nhân viên công ty TNHH Phú Nhật Hào (trụ sở phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) tại trường tiểu học Long Bình.
Phòng GD-ĐT huyện Bàu Bàng cũng đã yêu cầu 4 trường triểu học khác trên địa bàn có hợp đồng nhận suất ăn từ công ty Phú Nhật Hào phải kiểm soát kỹ nguồn nguyên liệu nấu nướng của công ty này. Trong khi đó, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết đang phối hợp với các bên liên quan tiến hành kiểm tra tất cả các bếp ăn thuộc công ty Phú Nhật Hào trên toàn tỉnh.
Trước đó, chiều 5-3, phụ huynh của trường tiểu học Long Bình phát hiện một xe tải chở 72 kg cá diêu hồng và 12 kg thịt hôi thối, chuyển màu vào bếp ăn đặt tại trường tiểu học Long Bình để nấu nướng cho học sinh bán trú của trường ăn. Nhận tin báo, lực lượng liên ngành gồm cơ quan y tế, thú y, cảnh sát kinh tế đến lập biên bản, lấy mẫu gửi đi kiểm nghiệm để có cơ sở xử lý.
Cá diêu hồng thâm đen, hôi thối mà phụ huynh phát hiện ghi hình lại
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Hòa Bình:Công nhận Cây Di sản vào Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các xã vùng cao huyện Tân Lạc (25/11/2024)
- Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp (23/11/2024)
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.