»

Thứ năm, 21/11/2024, 19:33:44 PM (GMT+7)

Biến 23.000 tấn muối công nghiệp thành muối ăn

(15:35:55 PM 20/10/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) - Theo Cục Điều tra chống buôn lậu Tổng cục Hải quan, cơ quan này vừa phát hiện gian lận lớn trong nhập khẩu muối.

Ảnh minh họa

 

Cụ thể, lợi dụng cơ chế ưu đãi thuế nhập khẩu muối về làm muối công nghiệp, Tổng công ty TNHH Hóa chất cơ bản miền Nam đã “phù phép” để được nhập muối về với thuế ưu đãi và bán tới 23.000 tấn muối ra thị trường để làm muối ăn.

 

Sau bốn tháng điều tra, ông Nguyễn Văn Ổn, Cục Điều tra chống buôn lậu, cho biết bước đầu cơ quan hải quan đã xác minh có gian lận, cụ thể gian lận thế nào hải quan sẽ tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Trước đây, khi dư luận băn khoăn giá muối trong nước thấp, VN có thể sản xuất muối nhưng các cơ quan vẫn cho phép nhập khẩu khiến diêm dân lao đao do muối trong nước giảm giá, Bộ Công thương đã khẳng định việc nhập khẩu muối không làm ảnh hưởng đến giá muối trong nước. Việc nhập khẩu muối cũng chủ yếu phục vụ sản xuất công nghiệp, tập trung vào loại muối VN không sản xuất được.

C.V.KÌNH (Tuổi trẻ)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Biến 23.000 tấn muối công nghiệp thành muối ăn

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI