Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Bến Tre: Có dòi trong suất cơm của công nhân Alliance One
(16:25:11 PM 18/01/2013)
Sự việc khiến các công nhân phản ứng mạnh, nhiều người ngay lập tức bỏ cơm trưa. Hàng trăm công nhân đã tập trung lại và bàn tán xôn xao, nhiều người liền lấy điện thoại ra quay phim, chụp ảnh lại. Sau đó, một nhân viên nhà ăn đã ra lấy khay cơm đem vào trong, nhiều công nhân phản ứng nhưng đại diện Công đoàn công ty động viên công nhân yên tâm và hứa sẽ giải quyết nên đồng ý.
Trong ba ngày 16-18/1, rất nhiều công nhân chọn đồ ăn chay thay vì chọn các món mặn như gà kho, cá chiên, đồ xào… vì “sợ.” Tiếp xúc với phóng viên, một số công nhân bức xúc vì họ không nhận được lời xin lỗi, hay giải thích nào từ phía Ban giám đốc hay Công đoàn dù đã được hứa trước đó.
Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này vào ngày 18/1, bà Phạm Thị Phương Trúc, trợ lý giám đốc nhân sự công ty Alliance One cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban giám đốc công ty đã có buổi làm việc với đại diện nhà ăn và công nhân đã phát hiện khay cơm có dòi.
Bà Trúc cho rằng thực phẩm đã nấu chín thì không thể có dòi còn sống trong đó nên nguyên do rất có thể là dòi từ trong trái ớt bò ra. Bà Trúc cũng cho biết đơn vị cung cấp cơm trưa là Công ty trách nhiệm hữu hạn suất ăn công nghiệp Gia Hưng (Thành phố Hồ Chí Minh).
Ngày 18/1, ông Trần Văn Mướt, Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Bến Tre cho biết sẽ tiến hành kiểm tra ngay sự việc công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn may mặc Alliance One (khu công nghiệp Giao Long) phát hiện trong suất cơm trưa ngày 15/1 có dòi bò “lổn nhổn.” Tính đến 18/1, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh chưa nhận được bất kì báo cáo hay thông tin gì về sự việc này.
Cũng theo ông Trần Văn Mướt, cách đây hơn một tháng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã kiểm tra bất thường công ty Gia Huy và phát hiện điều kiện môi trường tại đây không đảm bảo để chế biến thực phẩm và đã ra quyết định xử phạt công ty này.
Hiện nay có khoảng 5.000 công nhân đang làm việc cho Alliance One, phần đông là nữ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.