»

Chủ nhật, 19/01/2025, 03:06:00 AM (GMT+7)

Bắc Giang: Nghi vấn doanh nghiệp Trung Quốc xả chất độc hại ra môi trường Tin ảnh

(10:52:53 AM 13/01/2013)
(Tin Môi Trường) - Trong khi kiểm tra Công ty TNHH Italisa Việt Nam tại Bắc Giang, lực lượng chức năng đã phát hiện ống xả thải xả ra ngoài môi trường được thiết kế tinh vi, chôn giữa lòng cống được ngụy trang bằng lớp bê tông và cát.

Ngày 12/1, Đội 2, Phòng 2 Cục cảnh sát điều tra tội phạm về Môi trường (C49, Bộ Công an) cho biết đơn vị này vừa tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Italisa Việt Nam ở khu công nghiệp Song Khê Nội Hoàng, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) và phát hiện có những vi phạm về môi trường. Đây là doanh nghiệp sản xuất thiết bị vệ sinh cao cấp, do ông Trần Kiến Quân (quốc tịch Trung Quốc) làm Tổng giám đốc.

 

Khuân viên công ty Italisa Việt Nam.

 

Kết quả kiểm tra cho thấy, việc quản lý chất thải nguy hại của công ty không đúng quy định, găng tay, giẻ lau dính dầu mỡ không được thu gom vào nơi lưu giữ mà lại để bừa bãi ngoài trời. Mặc dù công ty có kho chứa chất thải nguy hại nhưng kho lại không có cửa, không có biển báo phòng ngừa, không dán nhãn chất thải nguy hại mà để chung với các loại chất thải khác.

 

Đường ống xả thẳng nước thải được ngụy trang dưới lớp cát.

 

Bùn thải và các chất thải nguy hại khác của công ty được lưu giữ quá 6 tháng nhưng không có báo cáo định kỳ theo quy định; không đăng ký, báo cáo theo quy định với cơ quan nhà nước có thẩm quyền việc lưu giữ tạm thời chất thải nguy hại quá thời hạn xử lý.

 

Đáng chú ý, trong khi kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện tại khu sản xuất mạ sản phẩm có 1 đường ống đường kính khoảng 76mm, dài 15m được đấu nối từ bể mạ không qua hệ thống xử lý nước thải của công ty mà xả thẳng ra hố ga của hệ thống nước thải sinh hoạt rồi xả ra ngoài môi trường.

 

Theo một cán bộ của C49, ống xả thải trên được thiết kế tinh vi, chôn giữa lòng cống được ngụy trang bằng lớp bê tông và cát. Sau khi phá lớp bê tông, vét hết cát mới thấy được đường ống. Cơ quan công an đã lấy 2 mẫu nước thải và 1 mẫu khí của công ty về để kiểm tra.

 

Hê thống đường ống và bể xả thải của công ty

 

Được biết Công ty TNHH Italisa Việt Nam đi vào hoạt động từ năm 2010, diện tích sản xuất 80 nghìn m2, số lượng công nhân khoảng 750 người, trong đó có 60 người Trung Quốc.

Theo Dân việt
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bắc Giang: Nghi vấn doanh nghiệp Trung Quốc xả chất độc hại ra môi trường

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI