Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Ăn theo World Cup, tội phạm mạng tấn công người dùng
(08:35:00 AM 28/05/2014)Một tên miền lừa đảo với sự "chứng nhận" từ SSL cert. (Nguồn: Kaspersky Lab)
Theo Kaspersky Lab, các cuộc tấn công bằng cách sử dụng chủ đề của World Cup như bán vé giả, quà tặng giả nhằm phát tán phần mềm độc hại, ăn cắp thẻ tín dụng… đã bắt đầu. Các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng như không khí giải đấu tiếp tục sục sôi.
Hiện, tội phạm mạng ở Brazil đang sử dụng tên miền của các thương hiệu rất nổi tiếng trong nước, các công ty thẻ tín dụng, ngân hàng, cửa hàng trực tuyến… Tất cả các cuộc tấn công đều sử dụng một thiết kế rất chuyên nghiệp, như cách sử dụng tên của Cielo, đại diện của Visa tại Brazil hoặc nhãn hiệu thẻ tín dụng như Mastercard…
Đại diện Kaspersky Lab cũng cho biết đã phát hiện và ngăn chặn trung bình 50 - 60 tên miền mỗi ngày, chỉ tính riêng ở Brazil.
Tinh vi hơn, những kẻ lừa đảo cũng đăng ký tên miền và mua chứng chỉ SSL từ các cơ quan chứng nhận như Comodo, EssentialSSL, Starfield, Register.com... và công khai những trang giả mạo trong các tên miền này để đánh lừa người tiêu dùng.
Thậm chí, hacker còn chuẩn bị phát tán phần mềm độc hại bằng chữ ký số hoặc đơn giản hơn là thông báo email cho người dùng giành được vé xem World Cup. Để chứng thực điều này, người dùng phải kiểm tra thông tin như ngày tháng năm sinh, họ tên, địa chỉ…
Sau đó, người dùng sẽ bị dẫn dụ vào một trang web và để nhận được “món quà,” người dùng cần phải tải về một tập tin, được định dạng như là một tập tin PDF và thực chất đây là một Trojan.
Phía Kaspersky Lab cũng cho hay, chủ đề của World Cup đã được hacker ở nhiều nơi khai thác với nhiều ngôn ngữ và mục tiêu khác nhau. Do đó, người dùng cần cẩn trọng với những thông tin mình nhận được và phải kiểm tra thật kỹ trước khi nhấp chuột.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
- Nữ đại gia bị cáo buộc lừa 3,2 triệu USD khi hợp tác khai thác mỏ titan
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.