Doanh nghiệp » Doanh nghiệp đen
Ăn theo World Cup, tội phạm mạng tấn công người dùng
(08:35:00 AM 28/05/2014)Một tên miền lừa đảo với sự "chứng nhận" từ SSL cert. (Nguồn: Kaspersky Lab)
Theo Kaspersky Lab, các cuộc tấn công bằng cách sử dụng chủ đề của World Cup như bán vé giả, quà tặng giả nhằm phát tán phần mềm độc hại, ăn cắp thẻ tín dụng… đã bắt đầu. Các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng như không khí giải đấu tiếp tục sục sôi.
Hiện, tội phạm mạng ở Brazil đang sử dụng tên miền của các thương hiệu rất nổi tiếng trong nước, các công ty thẻ tín dụng, ngân hàng, cửa hàng trực tuyến… Tất cả các cuộc tấn công đều sử dụng một thiết kế rất chuyên nghiệp, như cách sử dụng tên của Cielo, đại diện của Visa tại Brazil hoặc nhãn hiệu thẻ tín dụng như Mastercard…
Đại diện Kaspersky Lab cũng cho biết đã phát hiện và ngăn chặn trung bình 50 - 60 tên miền mỗi ngày, chỉ tính riêng ở Brazil.
Tinh vi hơn, những kẻ lừa đảo cũng đăng ký tên miền và mua chứng chỉ SSL từ các cơ quan chứng nhận như Comodo, EssentialSSL, Starfield, Register.com... và công khai những trang giả mạo trong các tên miền này để đánh lừa người tiêu dùng.
Thậm chí, hacker còn chuẩn bị phát tán phần mềm độc hại bằng chữ ký số hoặc đơn giản hơn là thông báo email cho người dùng giành được vé xem World Cup. Để chứng thực điều này, người dùng phải kiểm tra thông tin như ngày tháng năm sinh, họ tên, địa chỉ…
Sau đó, người dùng sẽ bị dẫn dụ vào một trang web và để nhận được “món quà,” người dùng cần phải tải về một tập tin, được định dạng như là một tập tin PDF và thực chất đây là một Trojan.
Phía Kaspersky Lab cũng cho hay, chủ đề của World Cup đã được hacker ở nhiều nơi khai thác với nhiều ngôn ngữ và mục tiêu khác nhau. Do đó, người dùng cần cẩn trọng với những thông tin mình nhận được và phải kiểm tra thật kỹ trước khi nhấp chuột.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Công an tỉnh Long An vào cuộc điều tra công ty Hưng Nông gây ô nhiễm môi trường
- Xử phạt Công ty xi măng Thành Thắng trên 1,8 tỷ đồng
- Công ty TNHH Quốc tế Formosa nợ tiền nước: Giao công an xác minh
- Công ty AIT bị phạt 325 triệu đồng vì phá 2,61ha rừng ở Thanh Hóa
- Mập mờ giấy phép khai thác khoáng sản để "qua mặt" chính quyền?
- Xả thải vượt 480 lần quy chuẩn, Công ty CP Paishing Việt Nam bị xử phạt 294 triệu đồng
- Vi phạm lĩnh vực khoáng sản, Tập đoàn Hoa Sen bị xử phạt 120 triệu đồng
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.