»

Chủ nhật, 19/01/2025, 06:40:51 AM (GMT+7)

Tây Ninh: Phạt doanh nghiệp tư nhân lò mì Tư Bông 300 triệu đồng do gây sự cố môi trường

(08:19:05 AM 26/08/2014)
(Tin Môi Trường) - Ngày 25/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Huỳnh Văn Quang ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính Doanh nghiệp tư nhân lò mì (lò sắn) Tư Bông, địa chỉ ấp Phước Bình 2, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu số tiền 300 triệu đồng về hành vi gây ra sự cố môi trường.


Ảnh minh hoạ IE


 Trước đó, ngày 20/5/2014, Đoàn phúc tra Sở Tài nguyên và Môi trường Tây Ninh tiến hành phúc tra việc bảo vệ môi trường, đất đai, tài nguyên nước đối với Doanh nghiệp tư nhân lò mì Tư Bông. Kết quả tại thời điểm kiểm tra, các bể thổi khí và xử lý nitơ của doanh nghiệp đã bị sự cố chết vi sinh mà công nhân trực tiếp vận hành không biết. Các chỉ tiêu nước thải ô nhiễm thải ra môi trường vượt hơn 3,8 lần so với quy định. Căn cứ vào khoản 2 điều 36 Nghị định 179/2013/NĐ-CP của Chính phủ, Doanh nghiệp tư nhân lò mì Tư Bông đã có hành vi gây ra sự cố về môi trường.

 Doanh nghiệp tư nhân lò mì Tư Bông có công suất hoạt động 130 tấn củ/ngày, vừa sản xuất bột mì rấm, vừa sản xuất bột ướt. Sau khi xảy ra sự cố, doanh nghiệp đã tích cực khắc phục, kết quả nước thải đã đạt tiêu chuẩn QCVN 40:2011/BTNMT.

Phạm Thanh Tân
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Tây Ninh: Phạt doanh nghiệp tư nhân lò mì Tư Bông 300 triệu đồng do gây sự cố môi trường

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI