Các thước phim này sẽ được trình chiếu tại Triển lãm quốc tế viễn thông - công nghệ thông tin – Internet và các Sản phẩm điện tử năm 2011 diễn ra từ 16-19/11/2011. VTC sẽ chính thức giới thiệu quy trình sản xuất và truyền dẫn truyền hình 3D đến đông đảo công chúng. Lần đầu tiên, công chúng tham gia triển lãm sẽ tận mắt tham quan và hiểu về từng quy trình sản xuất truyền hình công nghệ 3D do VTC sản xuất. Cũng trong triển lãm lần này, VTC còn giới thiệu sản phẩm thử nghiệm - máy bán hàng tự động VTC paygate cùng 2 sản phẩm Game mới nhất là Game Audition2 và Game Ninja đến đông đảo công chúng.
Ngoài ra, VTC còn giới thiệu mô hình giả lập liên kết truyền hình với truyền thông số. Tại triển lãm, khách thăm quan sẽ được giới thiệu về mô hình giả lập đồng thời được hướng dẫn cách thức tương tác với chương trình thông qua các thiết bị truyền thông số ngay tại gian trưng bày. Qua đó khách thăm quan sẽ hiểu được nguyên tắc hoạt động của hệ thống cũng như hiệu quả mà hệ thống mang lại trong thực tế.
Kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình ngày nay đã không còn đơn giản như cách đây hơn 10 năm, công nghệ kinh doanh truyền hình hiện nay và tương lai ở Việt Nam ngày càng trở nên đa dạng, phức tạp. Chính vì thế để bứt phá trong thị trường đang cạnh tranh khốc liệt, VTC đã có 1 bước bứt phá đầu tư phát triển công nghệ truyền hình 3D – công nghệ truyền hình tương lai.
"Ra đời trong thời điểm này, truyền hình 3D của VTC có thể gặp nhiều thách thức nhưng chúng tôi tin nhu cầu thưởng thức các chương trình truyền hình 3D, lượng tiêu thụ tivi 3D sẽ tăng lên. Theo đó, việc VTC tăng thời lượng phát sóng truyền hình 3D và có kênh riêng cho truyền hình 3D sẽ là điều tất yếu trong tương lai nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường", ông Lê Anh Dũng – GĐ TT Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ - Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC cho biết.
Là đơn vị đầu tiên của Việt Nam tự sản xuất truyền hình 3D, VTC sẽ giúp khán giả được thưởng thức những món ăn tinh thần mới, được tiếp cận với loại hình truyền hình mới hiện đại bậc nhất trên thế giới. Ở Việt Nam, với việc khán giả được thưởng thức các chương trình 3D đầu tiên trên sóng, VTC mong muốn đây cũng là một yếu tố thúc đẩy thị trường truyền hình 3 chiều ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.