Ý tưởng này xuất hiện khi Mayuko Kanazawa, 20 tuổi, nhận được yêu cầu của giáo viên là tạo ra các kiểu chữ mới mà không cần đến sự trợ giúp của máy tính.
Đề bài khó khiến nữ sinh viên Mayuko phải "gãi đầu" suy ngẫm... Rồi ý tưởng về một phông chữ bằng tóc trên nền một cẳng chân chợt lóe lên trong đầu Mayuko khi một người bạn của cô than phiền về cái chân đau.
Bằng một sự liên tưởng thú vị, cô gái trẻ đã sáng tạo nên một phông chữ độc đáo mang tính nghệ thuật cao. Phông chữ này có thể sẽ không bao giờ phổ biến như phông chữ Arial hay Times New Roman nhưng nó có một nét đặc trưng rất riêng.
Theo Oddity Central, phông chữ này đã được sử dụng trong một quảng cáo của hãng sản xuất quần áo và dụng cụ thể thao nổi tiếng Adidas (ảnh)