Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Tiến sĩ KF Lai, giám đốc điều hành của công ty truyền thông di động BuzzCity
Tuy nhiên, hiện nay, chỉ với sự hiện hữu của một trang web thông thường thì chưa đủ đáp ứng nhu cầu thị trường, vì ngày càng có nhiều người tiêu dùng sử dụng điện thoại di động.
Tại hội thảo về quảng cáo trực tuyến vào tháng 8 vừa qua, tiến sĩ K.F. Lai, giám đốc điều hành công ty truyền thông di động BuzzCity, nhấn mạnh rằng ngành quảng cáo và tiếp thị trực tuyến sẽ chiếm 30% thị phần trong ba năm tới. Thật vậy, đã có sự tăng trưởng liên tục về các hoạt động truy lướt web ở Việt Nam, và đà tăng trưởng này vẫn còn đang tiếp diễn. Cho đến tháng 10 năm 2011, lưu lượng truy cập ở Việt Nam tăng 400% so với năm trước, và mức tăng có thể vẫn được duy trì khi ngày càng có nhiều dịch vụ giải trí và các nội dung liên quan được phát triển trên mobile internet. Thị phần này đã được chứng tỏ là một cách có lợi để tiếp cận khách hàng.
Những điều cần phải xem xét khi phát triển một chiến lược tiếp thị di động:
1. Khách hàng- Nhiều người nghĩ rằng teens (giới trẻ) là khách hàng duy nhất ngành di động nên nhắm đến. Tuy nhiên, các thị trường di động phát triển khác đã chứng minh thành phần lao động sử dụng internet di động ngày càng tăng.
2. Trải nghiệm của người sử dụng - Quảng cáo di động phải thiết kế phù hợp với những nhu cầu của người sử dụng. Để tạo nên một trải nghiệm đúng, người làm tiếp thị có thể xem xét những thiết bị được sử dụng phổ biến tại Việt Nam, như Nokia (42,8%), white box (42,5%), Samsung (6,7%), Vodafone (3,8%) và Sony Ericsson (1,7%).
3. Tầm cỡ - Cuối quí 3 năm 2011, Việt Nam xếp hạng thứ 4 toàn cầu trên mạng lưới quảng cáo BuzzCity.
4. Sự kết hợp – Điện thoại di động là thiết bị luôn được người sử dụng mang theo. Vì vậy, điện thoại nên được ưu tiên trong chiến dịch ngay từ lúc bắt đầu.
5. Kiểm tra – Tất cả các biểu ngữ cần được kiểm tra để đảm bảo mẫu tin sẽ được thị trường đón nhận.
6. Sử dụng biểu ngữ và quảng cáo chữ (text ads) – Nhiều nhà quảng cáo chỉ sử dụng biểu ngữ hoặc text ads nhưng sẽ tốt hơn nếu dùng cả hai
7. Phân tích – Cần phải hiểu được một dự án hiệu quả như thế nào để phát triển ý tưởng cho những dự án tiếp theo.