Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Trong top 20 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới hiện nay, Mỹ chiếm tới 14. Đức và Nhật Bản mỗi nước có hai nhãn hiệu, đều trong lĩnh vực sản xuất xe hơi. Hai thương hiệu còn lại là Nokia của Phần Lan và Louis Vuitton của Pháp.
Kết quả do Interbrand, công ty tư vấn nhãn hiệu hàng hóa hàng đầu thế giới của Anh, và tạp chí Businessweek công bố hằng năm. Số liệu đưa ra được tính toán dựa trên sự kết hợp giữa báo cáo tài chính của từng công ty, phân tích số lượng cũng như chất lượng từng sản phẩm và thống kê của các nhà phân tích thị trường.
Coca-Cola tiếp tục là nhãn hiệu hàng đầu thế giới, với việc lần thứ tám liên tiếp đứng ở vị trí dẫn đầu. Hai vị trí tiếp theo của IBM và Microsoft đã đổi chỗ cho nhau. Google lọt vào top 10, sau khi đứng ở vị trí thứ 20 năm 2007. Khủng hoảng kinh tế đã khiến nhiều thương hiệu bị ảnh hưởng.
Cụ thể, hãng ôtô của Mỹ là Ford tụt tám bậc, đứng ở vị trí 49, giá trị thương hiệu đã giảm 12 phần trăm; AIG giảm 7 bậc, xuống hạng 54, Morgan Stanley giảm năm bậc xuống vị trí 42 hay hãng thời trang Gap giảm 20 phần trăm giá trị, xuống hạng 77, so với 61 của năm ngoái... Tuy nhiên, vẫn có những thương hiệu được coi là thành công của năm ngoái đã lọt vào top 100 gồm Blackberry (73), Ferrari (93), Giogio Armani (94)...
|
(Theo Interbrands, VnExpress)