Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam Hotline: 091.5203050 - 091.5203070 Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com Website:tinmoitruong.com.vn
Sự thật về vật thể lạ trên bầu trời Sài Gòn
(22:57:02 PM 05/08/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)-Người đăng tải video clip “Vật lạ trên bầu trời Sài Gòn” trên YouTube ngày 26/7 thừa nhận đoạn phim là sản phẩm công nghệ.
Mục đích làm video clip được giải thích là chứng minh hiệu quả của marketing lan truyền (Viral Marketing).
Sau hơn một tuần đăng tải và “mất tích”, hôm nay người đăng tải video clip “Vật lạ trên bầu trời Sài Gòn” đã xuất hiện và đăng phần còn lại của đoạn phim đồng thời xin lỗi tới các thành viên đã quan tâm.
Ý tưởng thực hiện clip này dựa trên mẫu quảng cáo của Laptop series 9 Samsung tại Mỹ được làm bằng Duralumin (chất liệu chế tạo vỏ máy bay) siêu nhẹ. Lý do làm clip được tác giả đưa ra là nhằm chứng minh sức mạnh của marketing lan truyền so với hình thức làm phim quảng cáo (TVC) mà anh ta cho là “tẻ nhạt” và tốn chi phí lớn để phát trên các kênh truyền thông. Người này cũng cho rằng nếu có ý tưởng tốt vẫn có thể tạo được một hiệu ứng truyền thông thành công.
Viral marketing đã không còn là thuật ngữ mới đối với giới marketing ở Việt Nam. Trước đó đã có thành công của một số chiến dịch ở Việt Nam như "Tìm em nơi đâu" của Close Up, chiến dịch khai thác hiện tượng hát nhép Don Nguyen với bài "Vọng cổ Gheisha" để quảng bá cho thương hiệu Sony Ericson Vivaz. Với chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao, hình thức marketing này đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Đây là clip quảng cáo thử nghiệm gây tranh cãi nhưng nhiều người cũng cho rằng ý tưởng của nickname này rất mới mẻ và sáng tạo.
Video clip “vật thể bay không xác định xuất hiện trên bầu trời Sài Gòn” đã gây xôn xao cộng đồng mạng trong tuần qua. Theo thống kê trên YouTube, có 489.426 lượt xem và hơn 1.000 lượt bình luận.