Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Thiếu vốn làm đường vận chuyển bôxit (Ảnh minh họa)
Do đó, Bộ Giao thông vận tải cho biết trước mắt sẽ đầu tư tuyến đường vận chuyển bôxit khi chưa có cảng Kê Gà là khôi phục cải tạo quốc lộ 20 đoạn từ Bảo Lộc (Lâm Đồng) đến ngã ba Dầu Giây (Đồng Nai) dài 120km với tổng mức đầu tư 3.941 tỉ đồng (nhưng vẫn chưa có vốn); quốc lộ 51 đoạn xuống cảng Gò Dầu dài 20km (sẽ hoàn thành trong năm 2012). Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ đang lập dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 725 đoạn từ Tân Rai đến Bảo Lộc (quốc lộ 20) dài 17km và tuyến tỉnh lộ 769 đoạn Dầu Giây đến Long Thành dài 33,5km.
Với các tuyến đường sau khi có cảng Kê Gà sẽ có hai tuyến thực hiện đầu tư theo hình thức BOT gồm: quốc lộ 14 từ Nhân Cơ đến Gia Nghĩa; quốc lộ 55 (đoạn dài 24km) với tổng mức đầu tư 568 tỉ đồng (nhưng chưa bố trí được vốn). Nhiều đoạn khác đang có dự án cải tạo, nâng cấp.