Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam Hotline: 091.5203050 - 091.5203070 Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com Website:tinmoitruong.com.vn
Tác phẩm tham dự cuộc thi thiết kế Logo "Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8)" mã số 056-03
(04:26:27 AM 29/08/2024)
(Tin Môi Trường) - Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10/8/1961-10/8/2024), Cuộc thi Thiết kế Logo về “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10/8)” được tổ chức, nhằm mục đích: Thu hút sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng xã hội về nỗi đau nạn nhân chất da cam/dioxin và cũng để thức tỉnh lương tri nhân loại cùng chung tay đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân.
TÁC PHẨM DỰ THI THIẾT KẾ LOGO "NGÀY VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM (10/8)":
Tên tác giả: LÊ HẠNH PHÚC- Mã số hồ sơ: 056. Mã số tác phẩm: 056-03.
Thuyết minh ý tưởng:
Logo “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10/8” được thiết kế ấn tượng, kết hợp hài hòa giữa hình ảnh và màu sắc để truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa, toát lên tinh thần sẻ chia và thức tỉnh. Theo đó:
+ Trọng tâm của logo là hình ảnh những nạn nhân ở nhiều thế hệ chịu ảnh hưởng bởi chất độc da cam/dioxin, một trong những chất hóa học độc hại nhất đối với con người mà Mĩ đã rải xuống Việt Nam trong chiến tranh. Những hình ảnh này không chỉ thu hút thị giác mà còn khắc họa rõ nét hậu quả tàn khốc mà chiến tranh để lại, gợi lên cảm giác đau đớn từ phía người xem.
+ Hình tượng “Vòng tay” màu xanh lá tượng trưng cho sự đồng cảm và chia sẻ của những cá nhân, tổ chức hay cộng đồng xã hội tiến bộ. Họ luôn lắng nghe, thấu hiểu và sẵn sàng hành động để xoa dịu phần nào nỗi đau da cam. Đây là một hành động vừa mang tính nhân văn, nhân đạo cao đẹp, vừa đóng góp vào sự phát triển chung tiến bộ của xã hội.
+ Màu sắc của logo được sử dụng tinh tế với sự kết hợp giữa các màu “Vàng – Lục – Cam,” vừa tương phản, đơn giản, vừa gợi lên liên tưởng đến ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam.” Sự phối hợp này không chỉ làm nổi bật các yếu tố chính của logo mà còn khơi dậy tình yêu thương và sự sẻ chia đối với các nạn nhân.
Tóm lại, logo đã tạo nên ấn tượng mạnh mẽ, toát lên tinh thần chia sẻ và thức tỉnh, mang tính nhân văn và nhân đạo sâu sắc. Thiết kế cô đọng giúp logo dễ nhớ, dễ ứng dụng, đồng thời lan tỏa được nhiều thông điệp ý nghĩa trong cộng đồng.
Cuộc thi nhận sản phẩm dự thi từ ngày phát động đến hết ngày 30/8/2024. Logo được lựa chọn là biểu tượng được sử dụng và ghi nhớ lâu dài, sẽ được sử dụng trên các phương tiện truyền thông, tuyên truyền.
–Tất cả các mẫu thiết kế dự thi được công bố trên fanpage chính thức của cuộc thi:
https://www.facebook.com/trungtamtruyenthongcongdongmoitruong/.
–Sản phẩm dự thi gửi trực tuyến qua email: cpeco.com.vn@gmail.com.
–Thông tin thêm liên hệ: Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi trường. Email: cpeco.com.vn@gmail.com hoặc trực tiếp qua số điện thoại: 091.6565635.