Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam Hotline: 091.5203050 - 091.5203070 Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com Website:tinmoitruong.com.vn
Tác phẩm tham dự cuộc thi thiết kế Logo "Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8)" mã số 028
(20:19:16 PM 23/08/2024)
(Tin Môi Trường) - Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10/8/1961-10/8/2024), Cuộc thi Thiết kế Logo về “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10/8)” được tổ chức, nhằm mục đích: Thu hút sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng xã hội về nỗi đau nạn nhân chất da cam/dioxin và cũng để thức tỉnh lương tri nhân loại cùng chung tay đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân.
TÁC PHẨM DỰ THI THIẾT KẾ LOGO "NGÀY VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM (10/8)":
Tên tác giả: LÊ NGUYỄN THÙY LINH - Mã số hồ sơ: 028. Mã số tác phẩm: 028.
Thuyết minh ý tưởng:
- Biểu tượng 3 con người đặt nằm giữa trái tim tượng trưng cho những người bị nhiễm chất độc da cam luôn được bao bọc, che chở bởi tình yêu thương của tất cả mọi người, phần nào xoa dịu nỗi đau da cam.
- Hình ảnh trái tim với 2 màu sắc: một nửa trái tim có màu xanh dương đại diện cho người khỏe mạnh, bình thường còn một nửa còn lại có màu cam tượng trưng cho những người bị nhiễm chất độc màu da cam. 2 nửa trái tim ghép đôi thể hiện tinh thần đoàn kết của người dân Việt Nam, luôn đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau.
- Bàn tay nâng đỡ thể hiện sự chia sẻ của toàn xã hội, cùng chung tay, góp sức đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân. Từ đó, họ cảm thấy họ luôn được yêu thương, như tiếp thêm động lực sống, toát lên tinh thần chia sẻ và thức tỉnh, mang tính nhân đạo, nhân văn của cá nhân, cộng đồng xã hội.
- Logo kết hợp với 2 mầm xanh uốn cong luôn che chở cho những người kém may mắn không may bị nhiễm chất độc vươn lên thể hiện một tương lai tươi sáng.
- Phía dưới là dòng chữ thể hiện cho logo giúp mọi người có ấn tượng, sẽ nhớ đến ngày 10/08 – Ngày vì nạn nhân chất độc da cam.
Cuộc thi nhận sản phẩm dự thi từ ngày phát động đến hết ngày 30/8/2024. Logo được lựa chọn là biểu tượng được sử dụng và ghi nhớ lâu dài, sẽ được sử dụng trên các phương tiện truyền thông, tuyên truyền.
–Tất cả các mẫu thiết kế dự thi được công bố trên fanpage chính thức của cuộc thi: