(Tin Môi Trường) - Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10/8/1961-10/8/2024), Cuộc thi Thiết kế Logo về “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10/8)” được tổ chức, nhằm mục đích: Thu hút sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng xã hội về nỗi đau nạn nhân chất da cam/dioxin và cũng để thức tỉnh lương tri nhân loại cùng chung tay đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân.
TÁC PHẨM DỰ THI THIẾT KẾ LOGO "NGÀY VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM (10/8)":
Tên tác giả: NGUYỄN NAM KHÁNH - Mã số hồ sơ: 025. Mã số tác phẩm: 025-01.
Thuyết minh ý tưởng:
Đây là một thiết kế giản dị mà sâu sắc, chứa đựng trong đó cả nỗi đau và hy vọng của những con người bất hạnh. Tổng thể logo là hình ảnh hai chú chim bồ câu, mỗi chú chim mang một màu sắc và ý nghĩa riêng, cùng nhau tạo nên một bức tranh đầy cảm xúc.
- Chim bồ câu xanh dương - Biểu tượng của sự bảo vệ: Chim bồ câu màu xanh dương, với đôi cánh dang rộng, ôm trọn lấy chim bồ câu màu da cam bên trong, tượng trưng cho sự bảo vệ và che chở. Màu xanh dương, màu của bầu trời và đại dương, đại diện cho hoà bình, cho sự yên bình, tin tưởng và hy vọng. Trong logo này, chim bồ câu xanh dương là biểu tượng cho sự che chở mà xã hội dành cho các nạn nhân chất độc da cam. Đôi cánh rộng lớn của chú chim như muốn ôm lấy, xoa dịu những nỗi đau, những khó khăn mà các nạn nhân đang phải gánh chịu, mang đến cho họ niềm tin và sự an ủi.
- Chim bồ câu da cam - Nỗi đau và hy vọng: Bên trong cánh chim bồ câu xanh dương là hình ảnh chú chim ba màu da cam và hình ảnh ba người màu da cam đại diện cho các nạn nhân chất độc da cam ở nhiều độ tuổi, thế hệ khác nhau cho thấy tác động đa thế hệ của chất độc da cam, gây ra những hậu quả nghiêm trọng không chỉ cho thế hệ hiện tại mà còn cho cả thế hệ mai sau. Tuy nhiên, bên cạnh nỗi đau, logo cũng gửi gắm một thông điệp đầy hy vọng. Bởi vì, ngay cả khi bị ảnh hưởng của nỗi đau màu da cam, những con người này vẫn tồn tại và họ vẫn khao khát một cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Hình ảnh ba người bên trong chim bồ câu da cam cũng cho thấy sức mạnh của tình yêu thương, sự đoàn kết và ý chí sống mãnh liệt của cộng đồng nạn nhân.
Logo như là một lời nhắc nhở chúng ta về một vấn đề xã hội đầy đau khổ. Nó kêu gọi sự đồng cảm, chia sẻ và ủng hộ đối với những nạn nhân chất độc da cam. Đồng thời, logo cũng là một lời khẳng định về sự bền bỉ, ý chí vươn lên của những con người bất hạnh.
Cuộc thi nhận sản phẩm dự thi từ ngày phát động đến hết ngày 30/8/2024. Logo được lựa chọn là biểu tượng được sử dụng và ghi nhớ lâu dài, sẽ được sử dụng trên các phương tiện truyền thông, tuyên truyền.
–Tất cả các mẫu thiết kế dự thi được công bố trên fanpage chính thức của cuộc thi:
https://www.facebook.com/trungtamtruyenthongcongdongmoitruong/.
–Sản phẩm dự thi gửi trực tuyến qua email: cpeco.com.vn@gmail.com.
–Thông tin thêm liên hệ: Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi trường. Email: cpeco.com.vn@gmail.com hoặc trực tiếp qua số điện thoại: 091.6565635.