Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam Hotline: 091.5203050 - 091.5203070 Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com Website:tinmoitruong.com.vn
Tác phẩm tham dự cuộc thi thiết kế Logo "Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8)" mã số 004
(12:16:18 PM 14/08/2024)
(Tin Môi Trường) - Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10/8/1961-10/8/2024), Cuộc thi Thiết kế Logo về “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10/8)” được tổ chức, nhằm mục đích: Thu hút sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng xã hội về nỗi đau nạn nhân chất da cam/dioxin và cũng để thức tỉnh lương tri nhân loại cùng chung tay đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân. Logo được lựa chọn là biểu tượng được sử dụng và ghi nhớ lâu dài, sẽ được sử dụng trên các phương tiện truyền thông, tuyên truyền.
TÁC PHẨM DỰ THI CUỘC THI THIẾT KẾ LOGO "NGÀY VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM (10/8)":
Tên tác giả: NGUYỄN XUÂN HẢI - Mã số hồ sơ:004. Mã số tác phẩm: 004 -01.
Thuyết minh ý tưởng:
Ý tưởng logo được hình thành từ sự cảm thông sâu sắc đới với những người mang trong cơ thể di chứng của chất độc da cam.
Logo được cách điệu từ con số 10-8 chính là Ngày vì nạn nhân chất độc da cam.
-Mảng hình trọng tâm đại diện cho số 0 là trượng trưng hình thể của một nạn nhân da cam có cơ thể phát triển không bình thường, khiếm khiết, con mắt ngơ ngác ngước lên vô hồn cũng không nhận biết được nỗi đau mà mình chịu đựng.
-Số 1 trượng trưng cho người cha, người ông là những người đã hứng chịu chất độc da cam trong cơ thể nhưng vẫn kiên cường là chỗ dựa tinh thần cho gia đình, vượt qua nỗi đau da cam.
-Số 8 trượng trưng người mẹ đang trìu mến ôm đứa con tật nguyền của mình, bao bọc chở che với tấm lòng bao dung của mẹ.
-Màu sắc trong logo cũng có những tác động đến cảm nhận của mọi người.Màu cam ở trọng tâm là điểm nhấn chính. Đại diện cho đối tượng nạn chân nhiễm độc da cam và được thể hiện chính bằng màu da cam tạo hiệu ứng thu hút thị giác. Hình ảnh người ông, người cha thể hiện bằng màu xanh dương đại diện cho niềm tin, hy vọng. Hình ảnh người mẹ thể hiện bằng màu đõ đậm thể hiện tình thưong yêu tha thiết vô bờ đối với con của mình , dù con không còn được lành lặn nhưng vẫn là máu thịt do mình sinh ra.
Tổng thể logo được bố cục bằng những mảng hình liên kết chặt chẽ với nhau, cô đọng một mẫu gia đình tiêu biểu đang phải chịu nỗi đau do chất độc da cam gây nên, qua đó truyền tải thông điệp về sự cảm thông chia sẻ của cả xã hội đến những mảnh đời không may mắn.
Cuộc thi nhận sản phẩm dự thi từ ngày phát động đến hết ngày 30/8/2024. Logo được lựa chọn là biểu tượng được sử dụng và ghi nhớ lâu dài, sẽ được sử dụng trên các phương tiện truyền thông, tuyên truyền.
–Tất cả các mẫu thiết kế dự thi được công bố trên fanpage chính thức của cuộc thi: https://www.facebook.com/trungtamtruyenthongcongdongmoitruong/.
– Sản phẩm dự thi gửi trực tuyến qua email: cpeco.com.vn@gmail.com.
–Thông tin thêm liên hệ: Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi trường. Email: cpeco.com.vn@gmail.com hoặc trực tiếp qua số điện thoại: 091.6565635.