Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

5 điều đơn giản giúp nâng cao thương hiệu tuyển dụng

(06:01:55 AM 03/10/2023)
(Tin Môi Trường) - Thương hiệu tuyển dụng là vấn đề luôn được các doanh nghiệp lưu tâm hàng đầu, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn, có nhu cầu tuyển dụng lao động gần như liên tục. Thương hiệu tuyển dụng có điểm tin cậy cao sẽ tạo được ấn tượng tốt với ứng viên, từ đó “nhàn hạ” hơn trong công tác tuyển dụng.

Vậy, làm thế nào để tăng điểm cho thương hiệu tuyển dụng của bạn? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà các công ty tuyển dụng ở Cần Thơ, Long An, TP.HCM… trăn trở mỗi ngày.

5 điều đơn giản giúp nâng cao thương hiệu tuyển dụng   
 
Mọi thông tin quan trọng nên được gửi qua email với hình thức chỉn chu nhất có thể
 
Đa phần các nhà tuyển dụng rất ưa chuộng việc trò chuyện, kết nối với ứng viên thông qua các công cụ chat phổ biến như Facebook, Zalo. Tuy nhiên, việc sử dụng những nền tảng này chỉ nên dừng lại ở bước trao đổi thông tin. Khi cần thông báo những nội dung quan trọng đến ứng viên, điển hình như gửi thư mời phỏng vấn hay gửi offer công việc thì việc trao đổi qua các nền tảng kể trên sẽ phần nào đánh mất tính chuyên nghiệp của nhà tuyển dụng. 
 
Trong những trường hợp này, email là lựa chọn đúng đắn nhất dành cho các nhà tuyển dụng. Thế nhưng, gửi email như thế nào cũng là một trong những vấn đề bạn cần lưu tâm. Trước khi gửi email cho ứng viên, bạn cần kiểm tra xem hình thức và nội dung email đã chỉn chu hay chưa, có sai sót nào hay không. Tuyệt đối tránh những lỗi cơ bản như: nhầm lẫn tên ứng viên, sử dụng nhiều font chữ khác nhau trong cùng một mẫu email,… 

Chuẩn bị một không gian phỏng vấn đủ yên tĩnh và lịch sự 
 
Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đáp ứng được. Rất nhiều ứng viên đã chia sẻ về trải nghiệm không vui của họ khi được tham gia phỏng vấn trong không gian làm việc chung của cả công ty với đủ loại tiếng ồn và sự lộn xộn về con người lẫn cách bài trí các vật dụng. Điều đó khiến họ khó lòng tập trung vào buổi phỏng vấn và để lại ấn tượng ban đầu cực kỳ tồi tệ.
 
Nếu bạn không thể bố trí cho ứng viên một chỗ phỏng vấn tươm tất thì làm thế nào ứng viên có thể tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của bạn cho được?
 
5 điều đơn giản giúp nâng cao thương hiệu tuyển dụng
 
Không yêu cầu ứng viên mang theo CV và đừng quên mời họ một cốc nước
 
Không ít nhà tuyển dụng cho đến thời điểm hiện tại vẫn yêu cầu ứng viên mang theo CV khi tham gia phỏng vấn - một hành động tuy rằng rất nhỏ nhưng ấn tượng mà bạn để lại trong lòng ứng viên lại rất ba chấm.
 
Chúng ta đều biết rằng việc nhà tuyển dụng chủ động in CV của ứng viên không phải việc làm khó khăn hay tốn nhiều thời gian vì doanh nghiệp của bạn luôn có sẵn máy in, có sẵn giấy, có sẵn nhân sự có thể sử dụng thành thạo công cụ in ấn. In một bản CV với bạn vô cùng tiện lợi và dễ dàng. Trong khi đó, ứng viên của bạn phải tạt vào hàng in chỉ để in một tờ giấy, phải tìm thứ gì đó kẹp tờ giấy vào bên trong để có vẻ chỉn chu và chuyên nghiệp hơn. Không ai nói rằng việc đó thật khó nhưng bạn có đồng ý rằng bạn làm điều đó thuận tiện hơn rất nhiều so với ứng viên. Bản chất của CV là một trong những tài liệu quan trọng phục vụ cho quá trình phỏng vấn của nhà tuyển dụng. Vậy, tại sao bạn không thể chuẩn bị công cụ đó cho chính mình? 
 
Bên cạnh đó, một cốc nước lọc nào có tốn kém gì nhưng không ít nhà tuyển dụng vẫn vô tâm vô tư để ứng viên của mình thao thao bất tuyệt, khát khô cổ họng mà chẳng mời nổi một cốc nước. Có thể bạn quên, có thể bạn không để ý nhưng thương hiệu tuyển dụng của bạn có thể bị ảnh hưởng chỉ vì lý do tưởng như nhỏ nhặt này.
 
Linh động phỏng vấn ngoài giờ hành chính nếu ứng viên của bạn thực sự cần điều đó
 
Không ít ứng viên hy vọng tìm kiếm công việc mới trong im lặng vì họ chưa muốn công ty hiện tại biết được dự định nhảy việc của mình. Do đó, đặt lịch phỏng vấn trong giờ hành chính đối với họ thực sự rất bất tiện. 
 
Đương nhiên, không phải ứng viên nào cũng “xứng đáng” để nhà tuyển dụng làm việc ngoài giờ, họ chỉ có được cơ hội này khi bản thân họ thực sự xuất chúng. Do đó, với những ứng viên tiềm năng ở những vị trí quan trọng của công ty, hãy cố gắng hỗ trợ phỏng vấn ngoài giờ làm việc nếu đó là điều họ thực sự mong muốn.
 
Phỏng vấn đúng giờ 
 
Khi bạn đòi hỏi ứng viên bất cứ điều gì, bạn cần đảm bảo rằng bản thân bạn có thể làm được tất cả những điều đấy. Bạn yêu cầu ứng viên tham gia phỏng vấn đúng giờ, yêu cầu họ chỉn chu, có sự chuẩn bị thì bạn nhất định phải tuân thủ giờ hẹn. Đừng để ứng viên phải chờ đợi mà không thông báo trước hay không đưa ra một lời giải thích hợp tình hợp lý. Hẹn ứng viên phỏng vấn vào lúc 8h nhưng chờ ròng rã đến 8h30 vẫn chưa đến lượt phỏng vấn thì họ cũng cân nhắc đến việc “say goodbye” công ty của bạn mà thôi. Chưa kể đến rất nhiều lời phàn nàn có thể phát tán tám trăm dặm chỉ thông qua hình thức truyền miệng, từ đó danh tiếng của công ty bạn cũng ảnh hưởng ít nhiều.
 
5 điều đơn giản giúp nâng cao thương hiệu tuyển dụng
 
Nên nhớ, đối với bất cứ ai, ứng viên hay nhà tuyển dụng thì việc trễ hẹn đều là điều tối kỵ và đúng giờ là biểu hiện cơ bản nhất mà mọi nhà tuyển dụng đều phải tuân thủ.
 
Thế đấy, thương hiệu tuyển dụng không phải một cái gì đó quá xa xôi, cần nhiều thời gian, công sức, tiền bạc mới có thể xây dựng nên. Về bản chất, thương hiệu tuyển dụng chính là cách bạn đối xử với những nhân viên tương lai của mình mà thôi.
Trang Đoàn