Sau lời giới thiệu của người dẫn chương trình, Tổng Giám đốc Bkav Myanmar – ông Lê Quang Hiệp xuất hiện trên sân khấu, thân thiện gửi lời chào tới các khách mời tham dự sự kiện bằng tiếng Myanmar. Đại diện Bkav giới thiệu khái quát về Tập đoàn Bkav, smartphone cao cấp Bphone cũng như những mục tiêu, kỳ vọng của hãng khi quyết định xâm nhập thị trường nước bạn.
Ông Hiệp đánh giá cao sự phát triển nhanh chóng của đất nước Myanmar trong những năm gần đây, đặc biệt về lĩnh vực di động. Trong sự phát triển đó, Bkav hiểu rằng chính trải nghiệm sử dụng và giá cả là yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn của người tiêu dùng. Vì vậy, hãng quyết định mang sản phẩm điện thoại cao cấp mới nhất của mình đến thị trường Myanmar, kèm theo dịch vụ khách hàng tốt nhất, như những gì Bkav đang làm tại Việt Nam.
Bkav cho biết, hãng đã dành 6 tháng liên tục làm việc với các đối tác địa phương để bản địa hóa sản phẩm, đào tạo nhân viên và xây dựng quy trình hỗ trợ dành riêng cho khách hàng Myanmar. Bkav cũng đã thành lập chi nhánh Bkav Myanmar tại Thành phố Yangon với hơn một nửa số nhân sự tại đây là người bản địa. Cùng với đó, 3 trung tâm bảo hành Bphone trực tiếp và 27 điểm tiếp nhận bảo hành cũng được Bkav thiết lập trên toàn Myanmar.
Phần tiếp theo trong Lễ ra mắt, ông Nay Soe Win, Phó Giám đốc Kinh doanh Bkav Myanmar, giới thiệu Bphone thế hệ thứ 3, đem đến cho người dùng những trải nghiệm không giới hạn. Đại diện người Myanmar của Bkav nhấn mạnh vào khả năng chống nước IP68 trên Bphone 3, và đặc biệt là tính năng chống trộm Anti-theft có thể giúp tìm lại điện thoại ngay cả khi đã Factory Reset. Đây là công nghệ mà chưa hãng smartphone nào trên thị trường có được. Nhiều khách mời tại Lễ ra mắt tỏ ra ấn tượng với các tính năng vốn chỉ xuất hiện trên những smartphone cao cấp đã đặt nhiều câu hỏi về Bphone 3.
Ngay sau Lễ ra mắt, cả Bphone 3 và Bphone 3 Pro đã sẵn sàng trên kệ tại gần 100 cửa hàng trên toàn quốc tại Myanmar, với giá bán 499.000 MMK (tương đương 7,7 triệu VNĐ) cho Bphone 3 và 699.000 MMK (tương đương 10,8 triệu VNĐ) cho Bphone 3 Pro.
Myanmar là một thị trường hấp dẫn các doanh nghiệp Việt Nam với gần 54 triệu dân. Điểm thuận lợi là thương hiệu Việt Nam được người dân sở tại tin cậy và yêu thích vì chất lượng tốt hơn so với Trung Quốc và Thái Lan, giá cả phù hợp với thu nhập của người dân. Tại Myanmar, Bphone có thể tận dụng được cả hai ưu thế này vì là sản phẩm cao cấp của Việt Nam, có chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và giá cả lại chỉ ở phân khúc tầm trung. Việc hợp tác với Mytel – nhà mạng lớn thứ 3 tại Myanmar và đang có tốc độ phát triển rất nhanh sẽ là kênh phân phối và hỗ trợ khách hàng tốt cho Bphone.
Tại Việt Nam, các sự kiện ra mắt Bphone 1 (2015) và Bphone 2 (2017) đều được bình chọn là sự kiện công nghệ nổi bật trong năm. Tháng 12/2018, Bphone 3 được bình chọn là điện thoại thông minh được ưa chuộng nhất bởi các kênh đánh giá công nghệ uy tín. Đồng thời, Bphone đã giành được giải thưởng Điện thoại Việt xuất sắc nhất tại Tech Awards 2018 do VnExpress tổ chức, giải “Thiết kế của năm” do hai tờ báo khác bình chọn.
“Chúng tôi có mặt tại Myanmar với Bphone 3 vì muốn cung cấp dòng điện thoại cao cấp với các tính năng có thể sánh ngang các sản phẩm chủ lực của đối thủ cạnh tranh, nhưng lại có mức giá rất tốt. Dịch vụ chăm sóc khách hàng, vốn đã trở thành thương hiệu của Bkav, cũng sẽ có mặt tại Myanmar đi kèm những gói cước hấp dẫn nhờ sự hợp tác giữa Bkav và mạng di động Mytel. Đó là lý do Bphone sẽ phù hợp với nhu cầu và sở thích khác nhau của khách hàng Myanmar”.-Ông Lê Quang Hiệp, Tổng Giám đốc Bkav Myanmar