(Tin Môi Trường) - Triển lãm quốc tế lần thứ 10 với hàng loạt các sự kiện hấp dẫn cùng thông điệp kêu gọi giảm thiểu sử dụng và xả thải đồ dùng nhựa, sẽ diễn ra từ ngày 24-26/4 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP.HCM).
Với sự tham gia của hơn 630 đơn vị triển lãm đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ, Food & Hotel Vietnam 2019 hứa hẹn mang đến nhiều sản phẩm, công nghệ, dịch vụ ấn tượng cho ngành công nghiệp thực phẩm, đồ uống và khác sạn - nhà hàng tại Việt Nam.
Quang cảnh họp báo ngày 28/3 công bố về triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019
Triển lãm Food & Hotel Vietnam lần thứ 10 năm 2019 có quy mô triển lãm lớn nhất từ trước đến nay (13.000m2), là nơi trưng bày hàng ngàn sản phẩm như: thực phẩm, đồ uống và nước giải khát; chế phẩm từ sữa, các loại thịt gia cầm; thiết bị làm bánh kẹo; thiết bị pha chế đồ uống; thiết bị dịch vụ ăn uống; thiết bị pha chế và bán hàng tự động;... Các thương hiệu nổi tiếng góp mặt tại triển lãm như Ân Nam Market, Boncafe, Charles, Wembley, Chengxin, Cubes Coffee, Daikin, Hoàn Cầu, Minh Long I, Nhật Hương Bakery, Sunshine Group (Ánh Dương),… Ngoài ra, triển lãm có sự đồng hành của 20 nhóm gian hàng quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nga, Ba Lan, Canada, Bỉ, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha,…
Theo ông BT Tee,Tổng giám đốc Công ty UBM VES – đơn vị tổ chức triển lãm), sự kiện này nhằm giúp khách tham dự có được những nền tảng kiến thức quan trọng về ngành thực phẩm, đồ uống, thiết bị và dịch vụ nhà hàng khách sạn; tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành tìm kiếm nguồn cung ứng, đón đầu những xu hướng công nghệ thực phẩm mới nhất hiện nay. Thực tế, ngành thực phẩm đồ uống – nhà hàng khách sạn là ngành đi sau nhưng góp phần không nhỏ trong việc tăng rác thải gây ô nhiễm môi trường, nhất là rác thải plastic. Do đó, thông qua giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ, kỹ thuật mới ứng dụng trong ngành, triển lãm Food & Hotel mong muốn góp phần kêu gọi ý thức cộng đồng về việc giảm sử dụng, giảm xả thải rác nhựa, góp phần bảo vệ môi trường.
Trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra hàng loạt sự kiện hấp dẫn như cuộc thi Đầu bếp tài năng Việt Nam 2019; diễn đàn giám đốc điều hành ngành khách sạn Việt Nam với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe: Xu hướng mới trong đầu tư kinh doanh khách sạn”; khóa đào tạo ngắn hạn về pha chế cà phê mang tên “SCA Barista Skill Foudation”; chương trình workshop về pha chế cà phê với tên gọi “Brista & Coffee Experience Program” nhằm chia sẻ về kỹ thuật pha chế cà phê, kinh nghiệm khởi nghiệp và kinh doanh thành công;…
Bà Châu Tiểu Ngọc trả lời phỏng vấn báo chí tại họp báo.
Bà Châu Tiểu Ngọc, Giám đốc Sunshine Group cho biết, Việt Nam hiện có 430.000 cửa hàng nhỏ, 7000 cửa hàng thức ăn nhanh, 22.000 quán cafe – bar và trên 80.000 nhà hàng. Con số này không ngừng tăng trưởng cho thấy kinh tế phát triển, mức sống nâng cao dẫn đến nhu cầu thưởng thức ẩm thực lớn. Đây là cơ hội tốt cho các đơn vị trong ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên xu hướng này cũng đặt ra thách thức lớn là sự cạnh tranh khốc liệt giữa nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Do vậy cần đầu tư nghiên cứu nhu cầu khách hàng, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, tối ưu hóa trang thiết bị và kiểm soát chất lượng dịch vụ.
Tại Food & Hotel Vietnam 2019, SunShine mang đến những sản phẩm, giải pháp mới như các thiết bị phục vụ nhà hàng khách sạn không khói. Trong đó, công nghệ xử lý khói tại chỗ cho phép người kinh doanh mở một mô hình nấu nướng linh hoạt, đơn giản mà không cần mặt bằng nhà hàng có hệ thống hút khói. Đây là công nghệ mới, thân thiện môi trường, phù hợp cho các dịch vụ ăn uống kiểu di động cần đến nấu nướng mà mặt bằng không đáp ứng. Ngoài ra, Sunshine cũng mong muốn đóng góp vào các hoạt động tại Food & Hotel lần này để truyền tải thông điệp cộng đồng: giảm thiểu sử dụng đồ dùng nhựa và giảm xả thải rác nhựa để bảo vệ môi trường.