Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Chưa cấp quyền vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways

(18:33:58 PM 31/10/2018)
(Tin Môi Trường) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản phản hồi với nội dung chưa cấp quyền vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt - Bamboo Airways, công ty con của Tập đoàn FLC.

Chưa cấp quyền vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways

Hình ảnh chiếc máy bay đầu tiên đã mang trên mình lớp áo Bamboo Airways - Tre Việt - Ảnh: F.C

 
Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện Hãng Bamboo Airways chưa được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. 
 
Căn cứ theo Luật hàng không Việt Nam năm 2006 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật hàng không dân dụng Việt Nam năm 2014, Bamboo Airways chưa phải doanh nghiệp hàng không Việt Nam nên không thuộc đối tượng để xem cấp quyền vận chuyển hàng không.
 
Sau khi được Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, để có cơ sở xem xét cấp quyền vận chuyển hàng không trên các đường bay nội địa theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Bamboo Airways bổ sung báo cáo cụ thể về tính khả thi của kế hoạch khai thác từng đường bay xin cấp quyền.
 
Trước đó ngày 25-10, Bamboo Airways có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam xin cấp quyền vận chuyển hàng không trên các đường bay nội địa.
 
Kế hoạch bay của Bamboo Airways lỡ hẹn cất cánh với tuyên bố sẽ bay chuyến thương mại vào ngày 10-10 nhưng phải lùi đến cuối quý 4-2018 vì chưa có được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. 
 
Đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ việc chưa được cấp giấy phép, đại diện Bamboo Airways cho biết cơ bản đã chuẩn bị xong rất nhiều đầu việc để sẵn sàng cất cánh, như tuyển phi công, tiếp viên, công bố đồng phục, sang Mỹ và Pháp ký hợp đồng mua máy bay với Airbus và Boeing, thuê máy bay...
 
Theo kế hoạch bay của Bamboo Airways, hãng này định vị trở thành hãng hàng không hybrid "lai" giữa hàng không truyền thống và giá rẻ. Giá vé của hãng này sẽ nhỉnh hơn Vietjet Air và thấp hơn Vietnam Airlines.
 
Hãng chỉ tập trung vào các tuyến bay quốc tế nối Đông Bắc Á với các điểm du lịch như Quy Nhơn, Thanh Hóa, Phú Quốc, Nha Trang...
 
Ở thị trường nội địa, hãng này tập trung vào các đường bay từ Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc...
(Theo TTO)