(Tin Môi Trường) - Tối ngày 27/7/2017, Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG đã công bố kết quả“Cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam năm 2017” .
Cuộc khảo sát trên do Tập đoàn IDG tiến hành từ ngày 1/4 đến ngày 1/7/2017 tại 8 tỉnh, thành phố lớn. Số phiếu khảo sát thành công là 13.828 phiếu của những người đã và đang sử dụng dịch vụ 4G bao gồm độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, chức vụ. Các câu hỏi phỏng vấn tập trung làm rõ dịch vụ 4G đáp ứng nhu cầu của người sử dụng như thế nào, nhận định chung của người sử dụng về chất lượng, cũng như từng tiêu chí cụ thể đánh giá và thói quen sử dụng dịch vụ 4G. Kết thúc cuộc khảo sát, Hội đồng Nghiên cứu đã họp và thống nhất các tiêu chí đánh giá dịch vụ 4G thành 3 nhóm để tính điểm. Đây là sự ghi nhận của cộng đồng người sử dụng đối với nhà mạng đã nỗ lực xuất sắc trong việc cung cấp dịch vụ 4G chất lượng đến người tiêu dùng.
Trong suốt cuộc khảo sát, IDG luôn nhận được sự tư vấn, đánh giá của Hội đồng Nghiên cứu bao gồm các lãnh đạo Bộ, nhà quản lý, các chuyên gia, hiệp hội, báo chí và các đơn vị cung cấp thiết bị cũng như giải pháp trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin.
Theo kết quả IDG công bố MobiFone đã được người tiêu dùng bình chọn là “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ 4G tiêu biểu”. IDG cho biết, việc bình chọn này được xét trên tiêu chí như tốc độ tải dữ liệu (download), tốc độ đăng dữ liệu (upload), sử dụng dịch vụ truyền hình, xem phim trực tuyến, sử dụng mạng xã hội.
Đại diện của MobiFone lên nhận giải thưởng "Nhà mạng có chất lượng dịch vụ 4G tiêu biểu"
Đại diện MobiFone cho biết: "Theo khảo sát của IDG, MobiFone đã được người dùng bình chọn là “Nhà mạng có chất lượng dịch vụ 4G tiêu biểu” là một sự ghi nhận và là sự động viên lớn đối với MobiFone. MobiFone xác định 4G là một chiến lược đặc biệt quan trọng và đầu tư mạnh nhằm cạnh tranh chiếm lĩnh thị phần. Do đó, MobiFone sẽ tập trung vào chất lượng dịch vụ và tiện ích hệ sinh thái dịch vụ cho khách hàng sử dụng 4G. Chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho khách hàng những dịch vụ có chất lượng tốt và cũng là điều khẳng định MobiFone là nhà mạng luôn có chất lượng dịch vụ tốt nhất được khách hàng bình chọn trong nhiều năm qua".
Hiện nay, MobiFone tập trung xây dựng hạ tầng cả 3G và 4G. Tính đến thời điểm này, số lượng trạm 3G của MobiFone đã nhiều hơn số trạm 2G nên đảm bảo chất lượng dịch vụ dữ liệu cung cấp cho khách hàng. Bên cạnh đó, tốc độ phát triển mạng 4G của MobiFone được đẩy nhanh.
Tính đến tháng 7/2017, MobiFone đã hoàn thành pha I của dự án cung cấp dịch vụ 4G với vùng phủ trải rộng ở 35 tỉnh, thành phố trên cả nước. Dự kiến, đến hết năm 2017, MobiFone sẽ mở rộng vùng phủ sóng khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc.
Cùng với việc tập trung mạnh vào phát triển mạng 4G, mới đây, MobiFone công bố chính thức cung cấp các gói cước 4G tại 35 tỉnh, thành phố trên cả nước với gói cước siêu rẻ chỉ với chi phí chỉ từ 70.000 - 200.000 đồng/tháng, khách hàng sẽ được sử dụng dung lượng data từ 2,4 GB đến 11GB.Với tốc độ download vượt trội ở mức 7-10 lần so với mức thông thường, trong điều kiện tối ưu có thể lên tới hơn 150 Mbps, ở thời điểm hiện tại, các gói cước tốc độ cao và các gói dịch vụ tiện ích hợp tác với các nhà cung cấp nội dung lớn trên thế giới như Google, Facebook, iFlix, Youtube, Fim+…của MobiFone đang có sức hấp dẫn lớn trên thị trường.
Hiện MobiFone đang tiên phong trong việc hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ lớn trên thế giới để phát triển và khai thác các nội dung có bản quyền đầy đủ, mang lại trải nghiệm khác biệt cho người sử dụng về tốc độ và chất lượng dịch vụ.