Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Vụ “nước mắm nhiễm asen“: Cách chức ông Vương Ngọc Tuấn

(11:28:47 AM 14/04/2017)
(Tin Môi Trường) - Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) đã cách chức Phó tổng thư kí Vinastas liên quan đến kết quả khảo sát nước mắm.

Theo nguồn tin riêng, lãnh đạo Vinastas đã có quyết định cách chức Phó Tổng thư kí đối với ông Vương Ngọc Tuấn.  “Việc cách chức thuộc thẩm quyền của ban thường vụ Hội. Sau khi bị cách chức, ông Tuấn ít đến trụ sở hội làm việc”- Nguồn tin cho hay và thông tin thêm dù ông Tuấn bị cách chức tổng thư kí nhưng vẫn là thành viên của Hội.

Ông Tuấn là một trong những thành viên tham gia đoàn khảo sát của Vinastas về nước mắm. Tại buổi họp báo công bố kết quả khảo sát nước mắm ngày 17-10, ông Tuấn là người đồng chủ trì và trực tiếp trả lời báo chí các vấn đề liên quan đến kết quả khảo sát.
 
 Vụ “nước mắm nhiễm asen“: Cách chức ông Vương Ngọc Tuấn
Ông Vương Ngọc Tuấn trả lời báo chí tại buổi công bố khảo sát nước mắm.
 
Mới đây, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Vinastas yêu cầu đơn vị này báo cáo việc kiểm điểm xử lý đối với các cá nhân trong vụ công bố kết quả khảo sát nước mắm. Trong đó có việc kiểm điểm đối với cá nhân ông Đoàn Phương, Chủ tịch Vinastas. Báo cáo này gửi về Bộ Công Thương trước ngày 20-4.
 
Trước đó, Vinastas đã chính thức có văn bản xin lỗi người tiêu dùng, các đơn vị sản xuất, kinh doanh nước mắm và các cơ quan quản lý về kết quả khảo sát nước mắm.
'
Tại văn bản do ông Đoàn Phương, Chủ tịch Vinastas, ký nêu rõ: Ngày 17-10, Hội đã tổ chức buổi báo cáo kết quả khảo sát nước mắm trên toàn quốc. Tuy nhiên, nhóm thực hiện chương trình đã thông tin về kết quả khảo sát chưa được thận trọng, rõ ràng.
 
Trong đó, có việc đồng nhất khái niệm asen với thạch tín không đúng theo Từ điển Bách khoa Việt Nam. Từ đó tạo điều kiện cho việc đưa ra các thông tin ban đầu gây hoang mang cho người tiêu dùng, lo lắng cho các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm.
 
“Thay mặt cho nhóm khảo sát, Vinastas xin gửi tới người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm và các cơ quan quản lý lời xin lỗi về sự cố đã xảy ra. Chúng tôi sẽ nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, kiện toàn tổ chức, quy chế làm việc để không xảy ra sai sót tương tự” - văn bản của Vinastas nêu.
(Theo PLO)