Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Buổi họp báo phát động có sự tham dự của bà Madelon Willemsen, Trưởng đại diện Traffic tại Việt Nam; Ông Bùi Ngọc Mạnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu khoa học, Nghiệp vụ và Tư liệu, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ông Trần Bảo Sơn, gương mặt đại diện truyền thông của “Chí” hay “Sức tại Chí” giai đoạn 2, các tổ chức xã hội dân sự lớn và đông đảo các phóng viên báo đài.
Hình ảnh phát động giai đoạn 2 của sáng kiến “Chí” hay “Sức tại Chí”
Giai đoạn 2 của “Chí” với thông điệp “Chí” truyền tải ý tưởng rằng sự thành công, uy tín và may mắn trong cuộc đời người đàn ông bắt nguồn từ ý chí và sức mạnh từ bên trong, không đến từ một mảnh sừng; khuyến khích các doanh nhân thành đạt nên thể hiện bản lĩnh và “Chí” của họ bằng việc trở thành những nhà lãnh đạo tiên phong trong các công việc trách nhiệm xã hội và bảo vệ động vật hoang dã và phát triển mạnh mẽ hơn nữa thông điệp: “Vượng từ chí, lụi vì sừng”.
Các đối tác chính và giữ vai trò lãnh đạo trong việc tích hợp các sáng kiến “Chí” trong kinh doanh và xã hội giai đoạn này gồm Ban Tuyên giáo Trung ương, các tổ chức xã hội dân sự lớn như Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam (VATA) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).
Công bố hình ảnh của Sáng kiến Chí giai đoạn 2
Bà Madelon Willemsen, Trưởng đại diện Traffic tại Việt Nam cho biết “Sáng kiến Chí đã tiếp cận trên 5 triệu người Việt Nam nói chung và trên 2 triệu người thuộc nhóm đối tượng mục tiêu nói riêng tham gia các hội thảo, tập huấn và sự kiện ở Việt Nam. Các khu vực tư nhân và khu vực công đang bắt đầu thể hiện sự lãnh đạo trong cuộc chiến chống buôn bán động vật hoang dã với Chí là động lực để không khoan nhượng đối với việc tiêu thụ bất hợp pháp động vật hoang dã”.
Ông Bùi Ngọc Mạnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu khoa học, Nghiệp vụ và Tư liệu, Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao những nỗ lực lớn của nhiều chiến dịch truyền thông liên quan đến bảo tồn đã được thực hiện tại Việt Nam, đã giúp mang đến nhiều thông tin bổ ích và khoa học về tầm quan trọng của đa dạng sinh hoc và bảo vệ động, thực vât hoang dã nguy cấp cho cộng đồng và người dân.
Ông Bùi Ngọc Mạnh ,Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu khoa học, Nghiệp vụ và Tư liệu, Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu
Đồng thời hy vọng rằng sáng kiến Chí sẽ tiếp tục có những cách làm hay và tạo nên những sự thay đổi tích cực trong việc bảo tồn các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp tại Việt Nam cũng như góp phần bảo tồn bền vững tài nguyên và môi trường Việt Nam.
Trong giai đoạn 2 này, doanh nhân Trần Bảo Sơn cùng doanh nhân Khải Silk và nhiều những doanh nhân thành đạt khác đã tuyên bố rằng đàn ông nên phát huy sức mạnh bên trong và bản lĩnh của họ và bác bỏ quan điểm cho rằng những thành công này xuất phát từ yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như sừng tê giác.
Ông Trần Bảo Sơn sẽ là gương mặt đại diện truyền thông giai đoạn 2 của “Chí”
Anh Đ.Dũng, một doanh nhân trong ngành Cơ khí tỏ ra thích thú với những thông điệp của Sáng kiến “Chí” giai đoạn 2: “Tôi thấy các thông điệp sáng tạo, văn minh và khá dễ hiểu và thực sự đề cập đến những vấn đề mà nam giới chúng tôi phải đối diện khi đi tìm sự thành công ở Việt Nam ngày nay”.
Sáng kiến Chí giai đoạn một được khởi động vào Ngày Tê giác Thế giới (22/9/2014) bởi tổ chức Traffic, Tổ chức Bảo vệ Tê giác Thế giới và được tài trợ bởi Chính phủ Anh.
Traffic là Mạng lưới giám sát các hoạt động buôn bán động, thực vật hoang dã với sứ mệnh đảm bảo việc buôn bán các loài động, thực vật hoang dã không là mối đe dọa đến bảo tồn thiên nhiên. Traffic là một liên minh chiến lược giữa WWF và Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN).
Intelligentmedia là công ty truyền thông thay đổi hành vi uy tín hàng đầu tại Việt Nam, chuyên gia trong các lĩnh vực Tiếp thị xã hội, Quan hệ Chính phủ, Tổ chức sự kiện, Quan hệ Báo chí và Nghiên cứu Marketing thị trường và làm việc chặt chẽ với khu vực tư nhân, khu vực công và các tổ chức xã hội.