Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
>> Khai mạc hội thảo-điền dã do VFEJ tổ chức ở Quảng Bình
Sau hội thảo giải pháp thuyền thao – Vì sao chưa vào cuộc sống do VFEJ tổ chức trong buổi sáng, chiều cùng ngày, các nhà báo và cả dân nơi đây cũng đến xem kỹ sư Xuân An trực tiếp hướng dẫn dân sử dụng thuyền thúng phao.
Sau cơn bão Chanchu năm 2006, làm chết gần 250 ngư dân, kỹ sư Nguyễn Xuân An đã đưa ra ý tưởng làm thuyền thúng phao nhằm khắc phục nhược điểm của thuyền thúng, hạn chế sự thiệt hại và mất tích về người.
Điểm mới khác biệt nhất của thuyền thúng phao so với phương tiện truyền thống là thuyền có phao, van phao, dây an toàn và quai phao. Phao bằng vật liệu nhẹ styrofoam và polyurethan được bọc trong lớp vỏ phao composit, được gắn cố định vào trong thuyền để thuyền phao không chìm.
Thuyền thúng phao có van phao hai chiều lắp ở đáy thuyền để điều tiết nước làm cho thuyền phao nổi thành phao cân đối và ổn định.
Kỹ sư Xuân An trực tiếp hướng dẫn cách sử dụng thuyền thúng phao
Thuyền thúng phao không chìm khi bị đắm, có thể chuyển thành phao để làm phao cứu sinh, cứu nạn, cứu hộ, có thể từ phao chuyển lại thành thuyền.
Trong thuyền phao còn có thể bố trí thêm các chỗ chứa nước uống,
thực phẩm, thuốc men.
Khi bị lật, thuyền thúng phao không bị chìm mà chỉ bị ngập một phần. Lúc này người bị nạn giật mở van phao cho nước từ trong thuyền phao thoát qua van làm cho chuyền phao nổi lên thành phao cứu sinh.
Còn khi bị lật úp, thuyền phao nổi ở tư thế phao nằm sấp người bị nạn có thể bám bên ngoài phao hoặc quai phao chờ sự cứu hộ hoặc lật ngửa thuyền để chuyển sang phao.
Ngày 10/6/2006, Cục Sở hữu Trí tuệ đã chấp nhận đơn hợp lệ yêu cầu cấp bằng sáng chế độc quyền tháng 10/2006. Giá của loại thuyền này từ 5 – 6 triệu đồng.