Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Sau hai lần sửa chữa, cầu vượt thép đầu tiên của TP HCM lại bị lún

(20:48:31 PM 04/08/2015)
(Tin Môi Trường) - Sau hai lần được sửa chữa, mặt cầu vượt thép ở ngã tư Thủ Đức tiếp tục bị trồi nhựa, có chỗ lún sâu xuống tạo thành rãnh sâu, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Sau hai lần sửa chữa, cầu vượt thép đầu tiên của TP HCM lại bị lún
Mặt cầu vượt bị lún, nhựa trồi sang 2 bên. Ảnh: Hữu Nguyên.

Mặt đường bị lún sâu, nhựa trồi lên hai bên tạo thành rãnh, nhất là trên làn xe tải nặng. Phía sát thành cầu mặt đường bị cày nát, lởm chởm... Nhưng hư hỏng nặng nhất là đoạn giữa cầu, hướng từ trung tâm TP HCM về Đồng Nai.

"Khi lên dốc xe phải chạy với tốc độ nhanh nhưng gặp mặt cầu lún thì rất dễ bị đảo tay lái. Tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tình trạng này đã kéo dài suốt cả tháng", một tài xế container thường xuyên chở hàng qua đoạn đường này than phiền.

Trao đổi với VnExpress, đại diện Công ty Thăng Long - đơn vị xây dựng cầu vượt thép Thủ Đức cho hay, hiện công trình này đã hết hạn bảo hành nên trách nhiệm quản lý thuộc về chủ đầu tư là Khu quản lý giao thông đô thị số 2.

Trước đây, khi vừa thông xe hai tháng, mặt cầu vượt thép Thủ Đức cũng bị lún thành rãnh, hai bên thành cầu nhựa đùn nhô cao. Đến giữa năm 2014, tình trạng này tái diễn. Nguyên nhân được xác định là do mật độ xe quá lớn và xe quá tải gây ra.

Cầu vượt thép Thủ Đức dài 570 m, trong đó phần cầu là 278 m, còn lại là đường dẫn; mặt cầu rộng 16 m với 4 làn xe có tổng số vốn 277 tỷ đồng, được thông xe đầu năm 2013 sau khoảng 5 tháng thi công. Tất cả ôtô đều có thể chạy qua cầu.

 

Sau hai lần sửa chữa, cầu vượt thép đầu tiên của TP HCM lại bị lún

Phía sát bên trong thành cầu, mặt đường biến dạng như bị cày xới. Ảnh: Hữu Nguyên.

Hữu Nguyên/VnExpress