Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Phát động dự án “Ngừng lãng phí thức ăn”

(20:17:40 PM 10/07/2015)
(Tin Môi Trường) - Ngày 10/7 /2015, Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển – CHANGE đã phát động dự án “Ngừng lãng phí thức ăn” (Tên tiếng Anh: Stop Wasting Food) kéo dài ba năm với mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về tính nghiêm trọng của việc lãng phí thức ăn.

Ca sĩ Hà Okio và Thảo Trang trong bộ ảnh “Ăn Hết Rồi”

 

Dự án sẽ khởi động bằng chiến dịch trên mạng xã hội mang tên “Ăn Hết Rồi” - chiến dịch chủ đề lãng phí thức ăn qui mô đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam với sự hỗ trợ của nhiều đối tác là doanh nghiệp, nhà hàng và cơ quan truyền thông. Hai đại sứ đầu tiên của chiến dịch là ca sĩ Hà Okio và Thảo Trang cũng tham gia vào bộ ảnh “Ăn Hết Rồi” nhằm kêu gọi cộng đồng hưởng ứng chương trình ý nghĩa này.

Lãng phí thực phẩm là vấn nạn mà cả thế giới đang quan tâm, bởi vì thức ăn thừa không chỉ là một trong những nguyên nhân gây phát thải khí nhà kính, gia tăng tình trạng biến đổi khí hậu mà còn là sự lãng phí tài nguyên thiên nhiên, gián tiếp ảnh hưởng đển da dạng sinh học. Tại các nước  đang phát triển như Việt Nam, tại bất cứ nhà hàng, quán ăn, một buổi tiệc lớn hay một bữa ăn nhỏ ngay tại gia đình, người ta cũng dễ dàng bắt gặp cảnh tượng thức ăn thừa bị bỏ đi trong khi thực trạng là nguồn lương thực thực phẩm vẫn đang mất mát bắt nguồn từ tình trạng yếu kém của hạ tầng, kỹ thuật trong sản xuất và đóng gói .

Dự án “Ngừng lãng phí thức ăn” là một chương trình dài hạn kéo dài khoảng 3 năm với nhiều giai đoạn, kêu gọi cộng đồng giảm lãng phí thực phẩm và các nguồn tài nguyên; bao gồm nhiều hoạt động đi từ truyền thông cộng đồng trên mạng xã hội, vận động các nhà hàng khách sạn cùng tham gia khuyến khích thực khách cùng thay đổi hành vi, kêu gọi các nghệ sĩ nổi tiếng trở thành các đại sứ thiện chí, áp dụng các mô hình hạn chế lãng phí thức ăn hiệu quả, cung cấp các bữa ăn cho trẻ em đói nghèo và từ đó hỗ trợ cho nhà nước có những chính sách thiết thực hạn chế vấn nạn lãng phí này

Năm nay, chương trình sẽ khởi động bằng một chiến dịch trên mạng xã hội mang tên “ĂN HẾT RỒI” diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11 năm 2015 với sự tham gia hai đại sứ là ca sĩ Hà Okio và Thảo Trang. Chiến dịch khuyến khích cộng đồng ăn hết phần ăn của mình, sau mỗi thực khách đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội (Facebook hoặc Instagram) với hashtag #anhetroi, #eatupfood.

Tin Môi Trường