Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Tọa đàm doanh nghiệp với báo chí diễn ra chiều 19/6 tại TPHCM (ảnh: infonet)
Tại buổi tọa đàm, hầu hết các doanh nghiệp đều nhận định, báo chí vừa là người bạn đồng hành thân thiết, vừa là cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp và cộng đồng, là diễn đàn để các doanh nghiệp gửi gắm những phản ánh, ý kiến tới các cơ quan quản lý nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động tốt và hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, thời gian qua, mối quan hệ doanh nghiệp và báo chí cũng bộc lộ một số bất cập, dẫn đến việc thông tin chưa chuẩn xác trên báo chí gây ảnh hưởng đến lợi ích của doanh nghiệp. Nguyên nhân chính được đưa ra là do nhiều doanh nghiệp chưa chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, ngoài ra, vẫn còn tình trạng một vài nhà báo lợi dụng vai trò giám sát, phản biện xã hội của mình để phê bình vô căn cứ, thổi phồng quá mức sự việc...
Các chuyên gia tham gia buổi tọa đàm cho rằng công cụ quảng bá tiếp thị hiện nay đã thay đổi nhiều, không chỉ đơn thuần là việc đăng tải hình ảnh quảng cáo mà cần nhiều công cụ tương tác, phản hồi giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Doanh nghiệp mong muốn những sản phẩm, dịch vụ không chỉ đạt hiệu quả về mặt doanh số mà còn mong muốn hình ảnh và thương hiệu của họ được củng cố, giữ vững và nâng cao trong nhận thức của người tiêu dùng.
Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập sâu rộng như hiện nay, rất cần sự kết hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp và báo chí. Để làm được điều này, giữa báo chí và doanh nghiệp cần phải cởi mở hơn nữa, đặc biệt là phải tin cậy và tôn trọng nhau vì một lợi ích chung của cộng đồng. Doanh nghiệp cần cung cấp thông tin chính xác và báo chí cần khách quan trong việc đưa thông tin đến công chúng.