Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Quảng Bình công bố Logo du lịch chính thức đầu tiên

(08:23:01 AM 20/06/2015)
(Tin Môi Trường) - Sau một thời gian tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) về du lịch. Chiều ngày 19/6, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ công bố Logo chính thức đầu tiên của du lịch Quảng Bình.

Cuộc thi sáng tác Logo du lịch Quảng Bình diễn ra từ tháng 9 – 11/2014, với tổng cộng 101 tác phẩm dự thi, của 85 tác giả trên khắp cả nước đã gửi đến Ban Tổ chức. Trải qua vòng sơ loại và đánh giá, Ban Giám khảo cuộc thi đã lựa chọn 6 tác phẩm vào vòng chung khảo xét duyệt gồm 3 giải Nhất, Nhì, Ba và 3 giải Khuyến khích.

 

Trong đó, tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Thuận Đức (sống tại TP. Huế) được BGK đánh giá xuất sắc nhất để trao giải Nhất, đăng ký bản quyền và chọn sử dụng là logo chính thức của du lịch Quảng Bình.

 

 

 Quảng Bình công bố Logo du lịch chính thức đầu tiên

Các họa sĩ đạt giải tại lễ công bố Logo chính thức đầu tiên cho du lịch Quảng Bình

 

Với bố cục hình tròn chuyển động ước lệ, có dòng chữ Du lịch Quảng Bình bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Biểu trưng vòng tròn kết hợp giữa điểm, đường, diện mang vẻ đẹp ngoại hình và khái quát cao. Phía trên có hình tượng thạch nhũ trong hệ thống hang động tráng lệ, kỳ vĩ của VQG Phong Nha – Kẻ Bàng. Phía dưới là những nét lượn mềm mại tạo dựng nên hình tượng về những bãi biển đẹp, dải cát phẳng dài và tạo ra sự chuyển động thống nhất với những yếu tố tạo hình phía trên.

 

Ngoài ra, hình ảnh Quảng Bình quan (nét kiến trúc cổ tiêu biểu dễ nhận biết nhất của Quảng Bình) được cách điệu đơn giản, đặt chính giữa là điểm nhấn trọng tâm của biểu trưng bởi giá trị nhân văn và làm nhiệm vụ gắn kết các yếu tố tạo hình, tạo nên diện mạo tổng hòa các giá trị du lịch đặc trưng.

 

 

 Quảng Bình công bố Logo du lịch chính thức đầu tiên

Với Hình tròn và màu xanh chủ đạo, Logo hứa hẹn sẽ tạo ấn tượng mạnh với du khách

 

Đặc biệt, với màu sắc xanh lục chủ đạo và xanh biển tươi sẽ rất phù hợp với chức năng quảng bá du lịch. Đan xen vào là hình tượng môi trường sinh thái, khu bảo tồn thiên nhiên di sản có giá trị đa dạng sinh học được khái quát ẩn dụ.

 

Tại lễ công bố, ông Lương Văn Luyến – Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Bình khẳng định: “Trong những năm qua, điểm đến Quảng Bình đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng du khách. Chúng tôi hy vọng, biểu trưng chính thức đầu tiên này sẽ góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Bình thành một điểm đến hấp dẫn, an toàn, chất lượng và mến khách. Với Logo này, khi nhìn thấy du khách sẽ nghĩ ngay đến du lịch Quảng Bình”.

 

Cũng trong sáng ngày 19/6, tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, triển lãm ảnh và phim phóng sự, tài liệu về đất nước, con người, môi trường và biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2015 dự kiến sẽ được tổ chức tại Quảng Bình từ ngày 14/7 tới đây.

 

 

 Quảng Bình công bố Logo du lịch chính thức đầu tiên

Thạch nhũ kì vĩ, độc đáo trong hệ thống hang động ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng

 

Với hơn 200 bức ảnh và gần 50 bộ phim tiêu biểu, đặc sắc đã lọt vào vòng Chung khảo của "Liên hoan Ảnh - Phóng sự & Phim tài liệu về đất nước, con người" năm 2010 (Năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN) và "Liên hoan Ảnh - Phóng sự & Phim tài liệu về Môi trường và biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2013 do Bộ Thông tin - Truyền thông tổ chức sẽ giúp người xem hiểu biết hơn về văn hóa, con người, môi trường sống của các Quốc gia trong khu vực ASEAN.


Với sự kiện lần này, Việt Nam sẽ cùng chung tay xây dựng cộng đồng ASEAN, một cộng đồng vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển và hướng tới người dân, đồng thời nâng cao nhận thức của công chúng về sự ra đời chính thức của cộng đồng ASEAN vào ngày 31/12/2015, góp phần tạo điều kiện cho các dân tộc ngày càng xích lại gần nhau vì một nền văn hóa ASEAN giàu bản sắc, đa dạng trong thống nhất.

 

Đặng Tài/DT