Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Ra đa xuyên đất dò 'hố tử thần'

(18:20:14 PM 18/06/2011)
(Tin Môi Trường) - Sau hơn hai giờ hoạt động vào chiều 15/1, chuyên gia đến từ Philippines điều khiển thiết bị ra đa xuyên đất ở một số đường khu vực trung tâm TPHCM đã phát hiện 20 điểm nghi vấn "hố tử thần".

Chiều 15/1, Sở Giao thông vận tải TPHCM đã đưa dò thử nghiệm máy ra đa xuyên đất (GPR) vào dò tìm hố tử thần ở hai tuyến đường Cống Quỳnh và Phạm Ngũ Lão (quận 1).


Chuyên gia người Philippines người đeo túi xách đang thực hiện công việc dò tìm hố tử thần



Trên đường Cống Quỳnh, sau khi dò máy đã phát hiện 15 điểm có dấu hiệu mặt đường võng lõm xuống. Còn tại giao lộ Trần Hưng Đạo - Cống Quỳnh khi thấy trên mặt đường xuất hiện một điểm có dấu hiệu lún sụt cao, chuyên gia Philippines đã cho máy dò GPR quét qua thăm dò và đề nghị cán bộ đặc biệt chú ý với "điểm đen" này. Trong khi đó, trên trục đường Phạm Ngũ Lão, máy dò cũng phát hiện 5 điểm nghi vấn.



Theo đại diện Sở Giao thông vận tải, những điểm có dấu hiệu nghi vấn sẽ xuất hiện "hố tử thần" cao. Sau khi ghi nhận, chuyên gia Philippines sẽ phân tích và cho đào lên kiểm tra.



Máy ra đa xuyên đất ở Philippines dùng để dò mìn, thăm dò khoáng sản và đánh giá chất lượng các công trình giao thông. Sở Giao thông vận tải TP HCM mượn máy ra đa về dùng thử nghiệm để dò "hố tử thần".



Dự kiến, tối 17-1 sau khi các chuyên gia phân tích, tổng hợp xong các số liệu, Khu quản lý Giao thông đô thị số 1 sẽ cho đào một số vị trí để kiểm chứng.


Dùng ra đa xuyên đất (GPR) dò hố tử thần trên đường Phạm Ngũ Lão, quận 1



"Sau thời gian thử nghiệm nếu thấy có kết quả khả quan, Sở sẽ đề nghị UBND TP HCM mua thiết bị này nhằm thăm dò các công trình ngầm, đặc biệt là rà soát phát hiện ra hố tử thần", đại diện Sở GTVT TP HCM cho biết.


Trước đó, Tiến sĩ Vũ Văn Bằng - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ nước và Môi trường đã áp dụng phương pháp địa bức xạ vào dò tìm “hố tử thần” tại một số vị trí đường. Tuy nhiên, kết quả từ phương pháp dò tìm "hố tử thần" của Tiến sĩ Bằng không đạt kết quả được như mong đợi. Sở GTVT TP HCM đã ngưng sử dụng bằng phương pháp này.

Theo Vĩnh Phú (VnExpress)