Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Thuê bao Viettel rào rào tố nhà mạng

(18:19:29 PM 18/06/2011)
(Tin Môi Trường) - -Tính cước một cách tù mù khiến thuê bao không thể hiểu được, bỏ rơi khách VIP hay “xả” tin nhắn rác, tin nhắn đăng ký dịch vụ mới một cách tràn lan… là những bức xúc mà các thuê bao Viettel đã “tố” với nhà mạng này.

Tù mù cách tính cước 3G

 

Hoàng Phú Thịnh: Tôi cũng dùng D-COM 3G của Viettel từ khi mà Viettel mới tung sản phẩm D-COM 3G ra thị trường đến giờ. Mấy chuyện tin nhắn rác móc tiền thuê bao xem như chuyện “thường ngày ở huyện” rồi. Tuy nhiên, còn nhiều khía cạnh khác mà không ai biết rõ được ví như, thực tế dung lượng mình dùng so với dung lượng tính tiền của Viettel.

Các bạn cứ thử download một file trên Internet về sẽ thấy Viettel tính cước như thế nào! Đó là chưa kể chất lượng đường truyền thực tế so với thông tin quảng cáo trong của nhà mạng! Khi nhà mạng lên tiếng xác nhận hoặc là từ chối thì có ai dám khẳng định lời họ nói là đúng sự thật vì chẳng có một đơn vị kiểm định độc lập nào để xác nhận sự việc đó cả. Suy cho cùng thì người dùng vẫn là người phải chịu thiệt.

 

Bỏ rơi khách hàng VIP

 

Lê Quang Ngọc: Tôi từng là khách hàng vàng của Viettel 3 năm liền, nhưng tôi lại bị nhân viên nhà mạng “bỏ rơi” khi có chương trình khuyến mãi. Đến khi biết được thì các chương trình khuyến mãi của nhà mạng này đã hết rồi. Lời giải thích mà tôi nhận được từ các nhân viên là: “Em quên không tư vấn cho anh”. Như vậy, trong 3 năm làm khách VIP của Viettel tôi đã bị mất bao nhiêu quyền lợi? Đến nay thì tôi cũng đã không dùng Viettel nữa rồi.

 

Phát rồ với tin nhắn rác

 

Lê Hữu Thân: Tôi không sử dụng dịch vụ 3G, tuy nhiên trong thời gian gần đây, luôn nhận được các tin nhắn giới thiệu các dịch vụ số đề, bói toán...Cụ thể chỉ riêng các ngày từ 12-17/5, có các tin nhắn từ các hộp thư: 84123(7479329,7450150,7670605,7510410,8797551,7032424) và 84919413822 giới thiệu sử dụng dịch vụ, liên lạc về các tổng đài: 8747,6723,8791,6797. Đề nghị nhà mạng có biện pháp đối với các số thuê bao trên.

 

Rất khó chịu

 

Trịnh văn Nghê: Tôi đã dùng Dcom 3G được gần năm nay mặc dù rất khó chịu với tin nhắn từ TD 153 (mỗi lần hòa mạng là có ít nhât 2 tin nhắn không nội dung từ 153 gửi đến). Khi gọi điện đến tổng đài 1818 thì được trả lời là: “Họ gửi đến chúng tôi chỉ biết chuyển tiếp còn lại thì chịu”. Nếu Viettel không thông đồng thì tại sao lại vô trách nhiệm đến thế?

 

Viettel làm ăn chán lắm

 

Nguyễn Xuân Đức: Hiện tôi đang sử dụng dịch vụ SIM Viettel trả trước. Tháng 5 tôi có nhận được 01 tin nhắn từ tổng đài 153 của Viettel về cung cấp dịch vụ Daily Express miễn phí. Liên tục trong 03 ngày Viettel nhắn tin liên tục cho tôi các dịch vụ của Daily Express, khi tôi xác nhận thì nhận được tin nhắn từ các đầu số (9079, 9779) tôi kiểm tra TK dùng trong 03 ngày thì bị trừ gần 100.000 đồng. Tôi có gọi cho tổng đài thì được nhân viên tổng đài hướng dẫn "huỷ" dịch vụ Daily Express nhưng không giải thích cho tôi vì sao lại có tin nhắn từ tổng đài (9079, 9779) trừ tiền trong tài khoản của tôi, trong khi tổng đài 153 nhắn tin là "cung cấp dịch vụ miễn phí".

 

Tôi nghĩ đây là một chiêu lừa tiền "hợp lý hoá" của Viettel, các đầu số do mình tạo ra sao "không thể quản lý được". Kính mong báo VTC News đăng yêu cầu để Doanh nghiệp Viễn Thông Quân đội Viettel giải thích rõ ràng.

 

"Dính bẫy" MobiTV của Viettel

 

Phạm Văn Quyền: Sáng 17/5, tôi vào sử dụng điện thoại của mình vào trang chủ WAP của Viettel để đọc tin tức. Đọc xong mẩu tin tôi thấy phía dưới có một quảng cáo của Viettel, phía trên là hình ảnh giới thiệu đăng ký dịch vụ MobiTV "Xem TIVI trên điện thoại di động DK gui 1331", phía dưới quảng cáo này có một đường link: "Đăng ký xem tivi trên di động 29.000 đồng/tháng". Tôi truy cập mạng bằng máy tính thường xuyên nên chỉ nghĩ đây là một đường link dẫn tới một trang WEB khác giới thiệu về chương trình khuyến mại  MobiTV của Viettel. Tò mò tôi click vào, sự tò mò đó đã phải trả giá bằng 29.000 đồng. Lúc đó tôi mới phát hiện mình đã "dính bẫy" của Viettel. Mặc dù điện thoại của tôi không sử dụng được dịch vụ này.

 

Ngay sau đó, tôi gọi điện thoại lên tổng đài 1818 thì được trả lời: Viettel đã ghi rõ ràng trên website là "đăng ký xem tivi trên di động 29.000 đồng/tháng" nên anh đã bị trừ cước. Tôi cảm thấy với cách "cho phép" đăng ký dịch vụ một cách tùy tiện như vậy thì sẽ có nhiều khách hàng cũng sẽ "dính bẫy".

 

Bản thân tôi cảm thấy Viettel làm như vậy khiến khách hàng cảm thấy mình bị lừa.

Theo VTC