Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Điều này có nghĩa là Google cạnh tranh trực tiếp với mạng đối thủ như Facebook, là trang có tới 400 triệu người sử dụng kể từ khi khai trương vào năm 2004.
Buzz sẽ cố dựa vào lợi thế đã có sẵn từ người dùng Gmail thường xuyên với khoảng 170 triệu người.
Đối thủ Yahoo đã cung cấp dịch vụ cho phép xem cập nhật từ các trang web như Twitter và Flickr từ bên trong trang Yahoo Mail của mình. Các tính năng mới được xây dựng trực tiếp trong Gmail của Google.
Người dùng có thể cập nhật tình trạng công khai hoặc riêng tư và chia sẻ nội dung từ các trang web khác như Twitter, YouTube, Flickr và Picassa.
Các tin nhắn – được gắn biểu tượng Buzz - được đưa trực tiếp vào hộp thư Gmail của từng người.
Trang web này cũng kết hợp các yếu tố của Twitter, như khả năng "theo chân" những người muốn chia sẻ thông tin cập nhật, và một vài tính năng có trên Facebook.
Giám đốc sản phẩm Google Buzz Todd Jackson miêu tả tại cuộc họp báo ở trụ sở của Google ở Mountain View rằng đây là "một thế giới hoàn toàn mới trong Gmail".
Đây không phải là lần đầu tiên Google cố gắng tung ra mạng xã hội. Năm 2004, hãng đưa ra Orkut.
Tuy nhiên, trong khi Orkut thành công tại những nước như Brazil và Ấn Độ, mạng này lại bị Facebook làm lu mờ tại những nơi khác.
Gần đây hãng cũng đưa ra Google Wave, một công cụ trộn e-mail với tin nhắn và khả năng nhiều người có thể phối hợp làm việc trên tài liệu cùng lúc. Facebook hiện là trang mạng xã hội phổ biến nhất.