Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Ngày 20/12, toàn bộ gói thầu xây đường và nút giao (dạng kèn trumpet đôi) giữa tuyến cao tốc Long Thành và đường Vành đai 2 (quận 9, TP HCM) đã được thông xe, giúp tăng khả năng tiếp cận cao tốc của các loại ôtô. Dòng xe từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về TP HCM thay vì phải đánh một vòng mới vào đường Vành đai 2, hiện đã có thể từ tuyến cao tốc đổ thẳng vào đường này, rút ngắn khoảng 2 km.
Nút giao đường Vành đai 2 với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: VEC.
Gói thầu được khởi công vào tháng 4/2013 với tổng số vốn 2.434 tỷ đồng, xây dựng đường và nút giao (dạng nút giao loa kèn trumpet đôi) giữa đường cao tốc và Vành đai II. Công trình có 8 nhánh đường ra vào với tổng chiều dài hơn 12 km; trong đó phần đường dài hơn 8 km, phần cầu gần 4 km.
Được khởi công vào tháng 10/2009, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài 55 km với quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h và tổng số vốn đầu tư là 20.630 tỷ đồng (vay của ngân hàng ADB, JICA và vốn đối ứng).
Dự án được chia thành 2 đoạn, đoạn đầu từ nút giao An Phú đến Long Thành, tỉnh Đồng Nai dài 23,9 km đi qua quận 2, 9 (TP HCM), huyện Nhơn Trạch và Long Thành (Đồng Nai). Đoạn còn lại từ Long Thành đến Dầu Giây dài 31,1 km đi qua huyện Long Thành, Cẩm Mỹ và Thống Nhất thuộc tỉnh Đồng Nai. Dự án là một bộ phận của hệ thống đường bộ cao tốc Bắc - Nam, nằm trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Hồi đầu năm nay, 20 km đầu tiên của tuyến cao tốc đã được thông xe giúp rút ngắn thời gian đi từ TP HCM đi Vũng Tàu một giờ so với lộ trình cũ.