Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Mỗi mạng di động không được khuyến mại quá 90 ngày/năm

(18:14:21 PM 18/06/2011)
(Tin Môi Trường) - -Từ ngày 1/7/2010, các mạng di động chỉ được khuyến mại không quá 90 ngày/năm và mỗi lần khuyến mại không quá 45 ngày đối với các dịch vụ di động trả trước và trả sau áp dụng cho cả dịch vụ toàn quốc và nội vùng.

Quyết định số 11/2010/TT-BTTTT quy định hoạt động khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động do Bộ Thông tin&Truyền thông ban hành nhằm cụ thể hóa và làm rõ hơn một số quy định dành riêng các dịch vụ thông tin di động trong Nghị định 37/2006/NĐ-CP của Chính phủ về hoạt động xúc tiến thương mại.

 

Theo đó, thông tư quy định về các dịch vụ thông tin di động được khuyến mại, hàng hóa chuyên dùng trong lĩnh vực thông tin di động, xác định các đơn vị dịch vụ, hàng hóa chuyên dùng, giá trị và giá của các đơn vị này, quy định về khách hàng thường xuyên, hướng dẫn thực hiện các nguyên tắc khuyến mại áp dụng đối với các hình thức khuyến mại theo luật định.

 

Thông tư quy định các mạng di động chỉ được khuyến mại không quá 90 ngày/năm và mỗi lần khuyến mại không quá 45 ngày đối với các dịch vụ di động trả trước và trả sau áp dụng cho cả dịch vụ toàn quốc và nội vùng.

 

Tổng giá trị của hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hoá, dịch vụ thông tin di động được khuyến mại.

 

Giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị hàng hóa chuyên dùng thông tin di động được khuyến mại không được vượt quá 50% giá của đơn vị hàng hoá chuyên dùng thông tin di động được khuyến mại đó trước thời gian khuyến mại…

 

Chiểu theo quy định, trong trường hợp các mạng di động bán SIM kèm máy điện thoại cũng phải áp dụng hình thức tính này.

 

Một trong những thay đổi quan trọng của Thông tư 11 là, nếu như trước đây, mỗi gói cước dịch vụ thông tin di động được nhà mạng đưa ra được coi là một nhãn hàng di động thì nay, sẽ chỉ còn bốn nhãn hàng di động gồm dịch vụ thông tin di động mặt đất toàn quốc trả sau; dịch vụ thông tin mặt đất toàn quốc trả sau; dịch vụ thông tin di động mặt đất nội vùng trả sau và dịch vụ thông tin di động mặt đất nội vùng trả trước.

 

Những nhãn hàng dịch vụ di động khác nếu có sẽ theo quy định của Bộ Thông tin&Truyền thông.

Thảo Ly