Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Trong số báo ngày 17/11/2014, Tiếp Thị & Gia Đình đã dành một trang quảng cáo cho loại sản phẩm trắng da dành cho phụ nữ. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu trong nội dung quảng cáo đó không thể hiện chi tiết đây là sản phẩm được Bộ Y tế tặng cho cán bộ phụ nữ của mình.
Chưa hết, trang quảng cáo còn đăng cả một bài "thơ" của tác giả Dũng Râu, được xác định là ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng phòng Quản lý sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm của Bộ Y tế. Bài thơ với những câu như: "Bướm xinh chim khắc tưng bừng / Gối chăn vật vã chưa từng phê hơn / Em dùng gì đó bôi trơn / Anh không sợ khổ chỉ chờn bị khô" đã khiến dư luận bức xúc, đặc biệt là khi tác giả của nó lại là cán bộ của Bộ Y tế.
Trả lời trên Báo điện tử Một Thế Giới, ông Nguyễn Văn Dũng (Dũng Râu) cho rằng ông chỉ làm bài "thơ" đó tặng các chị em trong văn phòng, để mọi người đọc cho vui vẻ chứ không hề có ý định làm quảng cáo hay sáng tác cho công ty, sản phẩm nào.
Có vẻ như ông Dũng vô can khi bài thơ 12 dòng của ông, dù hai lần nhắc tên sản phẩm, chỉ là tác phẩm lưu hành nội bộ và việc bị mang ra phục vụ cho mục đích quảng cáo là lỗi của doanh nghiệp. Thế nhưng trong mắt công chúng thì ông Dũng khó mà biện bác cho những "bướm xinh", "chim khắc", "gối chăn vật vã" mà ông gọi là thơ.
Từ góc độ đơn vị truyền thông, Tạp chí Tiếp Thị & Gia Đình mới đây đã phải xin lỗi Bộ Y tế và ông Nguyễn Văn Dũng nhưng cho rằng đó chỉ là "lỗi kỹ thuật" trong khi công chúng nhất định cho rằng đó là lỗi nhận thức chứ không do "cậu đánh máy" nào.